Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm vụ cháy làm 8 người tử vong

Chủ Nhật, 30/07/2017, 10:55

Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tới Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội, CATP, Cảnh sát PC&CC TP về vụ cháy xưởng bánh kẹo làm 8 người tử vong ở thôn Thượng Thúy, xã Đức Thượng, Hoài Đức.

Theo đó, đồng chí Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, UBND huyện Hoài Đức, UBND xã Đức Thượng khẩn trương hỗ trợ kinh phí và hỗ trợ tổ chức mai táng kịp thời cho những người bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn theo quy định; hỗ trợ kinh phí và tổ chức thăm hỏi kịp thời, chu đáo đối với những người bị thương hiện đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia.

Vụ cháy xưởng bánh kẹo làm 8 người tử vong ở Hà Nội

Bên cạnh đó, CATP phối hợp với Cảnh sát PCCCTP khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ cháy, trách nhiệm của các tổ chức cá nhân có liên quan, báo cáo Thường trực Thành ủy kết quả.

Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức chỉ đạo các lực lượng của huyện phối hợp với lực lượng CATP, Cảnh sát PC&CCTP, Bộ Tư lệnh Thủ đô khắc phục hậu quả của vụ cháy, báo cáo Thường trực Thành ủy.

Trước đó, vào sáng ngày 29/7/2017, tại Km 19, Quốc lộ 32, thôn Thượng, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội đã xảy ra vụ cháy nhà ở kết hợp sản xuất bánh kẹo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 8 người chết, 2 người bị thương và cháy toàn bộ tài sản bên trong căn nhà.

Trong số 8 người thiệt mạng có 7 nam thanh niên từ 15 đến 27 tuổi và một phụ nữ 55 tuổi. Phần lớn họ có quan hệ họ hàng với chủ cơ sở sản xuất. Hai thanh niên bị thương điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia thì một người phải thở máy, người còn lại đã nói chuyện được. 

Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân cháy do lửa hàn bắn vào trần xốp. Các nạn nhân không kịp chạy vì gác xép sập chặn cửa trước - lối ra vào duy nhất.

CL
.
.
.