Thủ tướng yêu cầu Hà Nội báo cáo về vụ cháy làm 8 người tử vong

Chủ Nhật, 30/07/2017, 08:21

Thủ tướng chỉ đạo UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công an sớm làm rõ nguyên nhân vụ cháy xưởng bánh kẹo gây hậu quả nghiêm trọng.


Tối 29/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công an sớm điều tra nguyên nhân vụ cháy ở Hoài Đức, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn.

Thủ tướng yêu cầu Hà Nội báo cáo về vụ cháy nghiêm trọng làm 8 người tử vong

Vào sáng ngày 29/7/2017, tại Km 19, Quốc lộ 32, thôn Thượng, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội đã xảy ra vụ cháy nhà ở kết hợp sản xuất bánh kẹo gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm 8 người chết, 2 người bị thương và cháy toàn bộ tài sản bên trong căn nhà.

Trong số 8 người thiệt mạng có 7 nam thanh niên từ 15 đến 27 tuổi và một phụ nữ 55 tuổi. Phần lớn họ có quan hệ họ hàng với chủ cơ sở sản xuất. Hai thanh niên bị thương điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia thì một người phải thở máy, người còn lại đã nói chuyện được. 

Cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân cháy do lửa hàn bắn vào trần xốp. Các nạn nhân không kịp chạy vì gác xép sập chặn cửa trước - lối ra vào duy nhất.

NY
.
.
.