2 tỷ USD được đầu tư vào Bình Phước

Thứ Tư, 23/12/2020, 16:45
Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức ngày 23/12 tại tỉnh Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 35 nhà đầu tư thực hiện 46 dự án đã và đang đầu tư trên địa bàn tỉnh với tổng vốn đăng ký 46.276 tỷ đồng, tương đương 2 tỷ USD.


Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ...

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình nhấn nút xuất khẩu lô gà đầu tiên tại lễ khánh thành Tổ hợp nhà máy xuất khẩu gà CPV Food lớn nhất Đông Nam Á.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cho biết, năm 2020 tỉnh Bình Phước thu hút đầu tư trong nước 120 dự án, với số vốn đăng ký 12.000 tỷ đồng, tăng 17%; thu hút đầu tư nước ngoài 36 dự án, với số vốn đăng ký 432 triệu USD, bằng 96% so với năm 2019. 

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, có được những kết quả trên là tỉnh đã đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Nhất là công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho doanh nghiệp. Đồng thời, tỉnh thực hiện hiệu quả phương châm “2 nhanh 3 tốt”, đó là: Giải phóng mặt bằng nhanh, giải quyết thủ tục đầu tư nhanh và chính sách tốt, hạ tầng tốt và tình cảm tốt; tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến đầu tư tại tỉnh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương nhấn nút khánh thành Tổ hợp nhà máy xuất khẩu gà CPV Food

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được của Đảng bộ, chính quyền, dân, quân và cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tỉnh Bình Phước thời gian qua. 

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, thời gian tới, tình hình thế giới được dự báo tiếp tục diễn biến phức tạp, đại dịch COVID-19 đã và đang tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội trên toàn thế giới, ở nước ta và tỉnh Bình Phước.  

Do đó, Bình Phước cần tận dụng những lợi thế của tỉnh và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đội ngũ lao động kỹ thuật, công nhân lành nghề, có tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật để phát huy lợi thế nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp đầu tư. Đồng thời, tăng cường đào tạo đội ngũ cán bộ, nhất là những người liên quan đến hoạt động xúc tiến và hỗ trợ đầu tư, phát triển doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tỉnh cần thực hiện tốt chuyển đổi số, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực, ứng dụng công nghệ thông minh để tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng, đảm bảo đồng bộ, trong đó ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông kết nối liên vùng có ý nghĩa chiến lược và mang tính đột phá. Điều quan trọng là phải xây dựng được liên kết chuỗi giá trị, tạo dựng phát triển những thương hiệu gắn với địa phương.

Nằm trong chuỗi các hoạt động tại Hội nghị xúc tiến đầu tư, tỉnh Bình Phước đã tổ chức khánh thành Tổ hợp nhà máy xuất khẩu gà CPV Food lớn nhất Đông Nam Á của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, tại Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước. 

Việc này khẳng định Việt Nam có vùng sản xuất khẩu gà an toàn khép kín được Tổ chức Thú y Thế giới công nhận, mở đầu cho  hành trình đưa các sản phẩm thịt gà của Việt Nam nói riêng và gia cầm nói chung gia nhập vào thị trường các nước xuất khẩu uy tín thế giới. Dự án CPV Food sẽ tạo việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương.

Nguyễn Cảnh
.
.
.