103 Mẹ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Tư, 27/07/2016, 15:09
Sáng 27-7, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (VNAH) cho 103 Mẹ trên địa bàn.


Tại buổi lễ, ông Bùi Ngọc Ảnh, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến gia đình các Mẹ VNAH được truy tặng danh hiệu cao quý trong đợt này.

Việc truy tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH thể hiện sự biết ơn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ đối với những hy sinh to lớn của các Mẹ.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã trao Bằng khen cho đại diện gia đình của 103 Mẹ tại Tam Kỳ được truy tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH lần này.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, ông Lê Văn Thanh trao danh hiệu Bà Mẹ VNAH cho đại diện gia đình các Mẹ.

Được biết, đến nay Tam Kỳ có 750 Mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ VNAH; trong đó, có 41 Mẹ hiện đang còn sống và đều được các cơ quan, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng suốt đời…

Ngoài ra, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam, cho biết những ngày qua tỉnh Quảng Nam đã tổ chức nhiều đoàn công tác đến thăm hỏi, tặng quà người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; tổ chức dâng hương các Mẹ VNAH, các anh hùng liệt sĩ,...

Các địa phương của tỉnh Quảng Nam cũng triển khai nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các Mẹ VNAH, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học,… với tổng kinh phí 20 tỷ đồng.

Ngọc Thi
.
.
.