Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước Thái Lan

Thứ Ba, 22/08/2017, 17:24
Hòa Thái Lan, bóng đá nữ Việt Nam phải chiến thắng đậm trong lượt đấu cuối mới mong có cơ hội để giành huy chương vàng.

Năm nay với việc ban tổ chức SEA Games 29 quyết định thể thức đấu vòng tròn tính điểm ở môn bóng đá nữ nên các đội đều phải căng mình đá hết sức để tích lũy từng điểm trong các trận đấu. Cả Thái Lan và Việt Nam đều có 6 điểm trước trận đấu này nên đây có thể coi là trận chung kết sớm của môn bóng đá nữ.

Với ý nghĩa như vậy nên không khó hiểu khi thày trò HLV Mai Đức Chung tỏ rõ quyết tâm chiến thắng trước đối thủ Thái Lan. Quả thực, đội bóng áo đỏ đã nhập cuộc rất tốt. Bất chấp cái nóng như đổ lửa trên sân, các cô gái áo đỏ đã tìm được cách chế áp đối thủ.

Việt Nam đã mở tỷ số từ rất sớm. Ảnh: VNE.

Không cầm bóng nhiều như với các pha lên bóng của Việt Nam thực sự khiến khung thành của thủ môn Waraporn Boonsing chao đảo. Lối đá sẻ biên từ hai bên cánh giúp đội bóng áo đỏ phần nào hạn chế được sự áp sát của các hậu vệ Thái Lan.

Những nỗ lực của đội tuyển nữ Việt Nam được đền đáp ngay phút thứ 9. Xuất phát từ một tình huống đá phạt bên cánh phải của Tuyết Dung, hậu vệ Thái Lan không phá bóng dứt khoát. Sau hai cú dứt điểm liên tiếp, Hải Yến đã đưa được bóng vào lưới đối thủ.

Sau bàn thua, Thái Lan đang cố gắng đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên trong khoảng giữa hiệp 1, trước hàng thủ áo đỏ giữ cự ly tốt và bọc lót tốt, đội quân của Spencer Prior không tạo cơ hội nào rõ ràng.

Ngược lại Việt Nam với lợi thế dẫn bàn, triển khai thế trận phòng ngự phản công. Các đường phản công của Việt Nam thường xuyên tạo ra các cơ hội nguy hiểm trước khung thành Thái Lan. Tuy nhiên các cầu thủ áo đỏ không tận dụng được. Chính điều này khiến họ phải trả giá.

Sau thời gian tấn công liên tục không có hiệu quả, HLV Spencer Prior chỉ đạo các học trò chơi chậm lại và dồn bóng sang hai cánh rồi tung các đường treo bóng để tận dụng chiều cao vượt trôị của các tiền đạo áo trắng.

Tuy nhiên các cầu thủ áo đỏ cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội. Ảnh: VNE.

Chiến thuật mới của Thái Lan bắt đầu phát huy tác dụng điển hình với cơ hội ở phút 34 khi một cầu thủ áo trắng tung cú sút xa từ gần 30m khiến Kiều Trinh vất vả cản phá. Cú đá bồi sau đó của Rattikan Thongsombut, dưới sự truy cản của hậu vệ Việt Nam, đi vọt xà ngang.

Chỉ sau đó ít phút, Thái Lan đã có điều mình cần. Tận dụng một sai lầm của hậu vệ Việt Nam. Rattikan Thongsombut xâm nhập vòng cấm, dứt điểm chéo góc, làm tung lưới Kiều Trinh.

Sau giờ nghỉ cả hai đội đều đẩy cao thế trận nhằm tìm kiếm một chiến thắng trong trận đấu then chốt này.

Bên phía Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định tăng cường sức mạnh tối đa cho hàng công bằng viêc tung vào sân hai chân sút Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Nguyệt.Tuy nhiên tất cả những gì đội bóng áo đỏ làm được chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Thái Lan cũng không ít lần làm chao đảo khung thành Kiều Trinh. Ảnh: VNE.

Thái Lan sau khoảng giữa hiệp 2 lại chủ động chơi chậm lại và thỉnh thoảng họ tung ra các đường tấn công nhanh. Dường như đội bóng áo trắng "hài lòng" với kết quả hòa nên không bung quá nhiều sức ở thời gian cuối trận.

Hòa Thái Lan, Việt Nam vẫn xếp thứ 2 ở bảng đấu do kém hiệu số bàn thắng thua. Ở lượt trận cuối, Thái Lan đá trước gặp Philippines lúc 15h. Việt Nam đá sau, gặp đội chủ nhà Malaysia lúc 19h45. Thầy trò HLV Mai Đức Chung còn nhiều cơ hội giành HC vàng môn bóng đá nữ.

Nguyễn Bình
.
.
.