Mục tiêu tuyển bóng đá nữ Việt Nam là HC Vàng

Thứ Ba, 15/08/2017, 10:34
Sau khi đặt chân đến Kuala Lumpur để chuẩn bị cho hành trình tranh tài tại SEA Games 29, HLV Mai Đức Chung chia sẻ mục tiêu của đội năm nay là Huy Chương Vàng.


Bóng đá nữ SEA Games 29 có sự góp mặt của năm đội. Các đội đá vòng tròn một lượt tính điểm quyết định HC vàng, chứ không chơi trận chung kết như mọi khi. “Thể thức thi đấu như vậy nên chúng tôi phải cố gắng từng trận một. Đương nhiên mục tiêu cuối cùng là giành HC vàng”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam bay từ Nhật Bản về Việt Nam ngày 11-8. Hai ngày sau đội lại di chuyển sang Malaysia để bắt đầu hành trình săn HC vàng SEA Games 29. “Các cầu thủ về tới khách sạn lúc hơn 23h đêm, đồ ăn không còn nhiều. Do vậy một số cầu thủ phải dùng mì tôm”, ông cho biết thêm.

HLV Mai Đức Chung.

Ngay sau khi đến Kuala Lumpur, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam chỉ cho các cầu thủ tập nhẹ. Sau khi cho các học trò khởi động, HLV Mai Đức Chung đã triển khai tập chiến thuật. Các cầu thủ chủ yếu luyện đòn tấn công từ hai biên, dứt điểm bóng sống...

Đội sẽ thi đấu trận đầu tiên gặp Philippines lúc 15h ngày 17-8, theo giờ Hà Nội. Sau đó lần lượt đối đầu Myanmar (15h ngày 20-8), Thái Lan (15h ngày 22-8) và Malaysia (19h45 ngày 24-8).

SEA Games 2013 tuyển nữ Việt Nam thất bại trước Thái Lan trong trận chung kết. Đội chưa có cơ hội trả nợ khi SEA Games 2015 không có môn bóng đá nữ.

Trọng Nghĩa (từ Malaysia)
.
.
.