Đại thắng tại SEA Games 29, điền kinh được "thưởng nóng" 1,1 tỷ đồng

Chủ Nhật, 27/08/2017, 19:47
Với thành tích ấn tượng tại SEA Games 29, đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ nhận khoản thưởng 1tỷ 100 triệu đồng.

Thông tin này được Trưởng đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games ông Trần Đức Phấn thông báo tại cuộc họp báo trưa ngày 27-8.

Cụ thể ông Trần Đức Phấn cho biết Chủ tịch Liên đoàn điền kinh Việt Nam Hoàng Vệ Dũng sẽ "thưởng nóng" 1 tỷ đồng, các nhà tài trợ khác cũng sẽ trao 100 triệu đồng. Số tiền thưởng này hoàn toàn là tiền mặt không phải là hiện vật.

Hai doanh nghiệp Nguyễn Kim và Samsung Việt Nam đã cũng "thưởng nóng" cho mỗi HCV của điền kinh một tivi thông minh 43 inch. Ảnh: Lê Tâm.

Quyết định "thưởng nóng" chắc chắn được đông đảo các vận động viên điền kinh Việt Nam vui mừng đón nhận. Trong cuộc họp báo có sự hiện diện của VĐV Lê Tú Chinh, cô gái sở hữu 3 HCV SEA Games vỗ tay đầy hào hứng và cho biết rất tự hào và hài lòng với những gì đã làm được tại Malaysia lần này, cô hy vọng mình cùng đồng đội sẽ đạt kết quả cao hơn tại Asiad 2018.

Khoản thưởng nóng trên là sự động viên kịp thời với những gì điền kinh Việt Nam đã làm được tại SEA Games 29. Lần đầu tiên Việt Nam vượt mặt Thái Lan ở môn thể thao "nữ hoàng" tại đấu trường khu vực với số HCV gần gấp đôi.

Khoản thưởng nóng là sự động viên kịp thời với thành tích vượt bậc của điền kinh Việt Nam. Ảnh: Long Hưng.

Tuy nhiên một điều đáng tiếc khi lãnh đạo đoàn TTVN thông báo trường hợp HCV của  Dương Thị Việt Anh. Dù đã liên tiếp kháng nghị nhưng Dương Việt Anh vẫn là người đồng huy chương vàng với VĐV Suat Li Michelle (Singapore) tại môn nhảy xa.

Đáng chú ý Việt Anh đã vượt qua VĐV Singapore trong lượt nhảy phân hạng cuối cùng nhưng ban tổ chức vẫn chấm cho Suat Li Michelle có huy chương vàng.

B.N.
.
.
.