Cách hóa giải "xe bus hai tầng" Timor Leste

Thứ Ba, 15/08/2017, 13:30
Được đánh giá là vượt trội so với đối thủ nhưng U22 Việt Nam chắc chắn sẽ mất nhiều công sức cho việc "khuất phục" được chiếc xe bus hai tầng Timor Leste

Từng đánh bại Timor Leste tới 13 lần, trong đó hai lần gần nhất tại vòng loại U23 châu Á SEA Games 2015 đoàn quân ảo đỏ đều hủy diệt đối phương với tỷ số 4-0. Nói như vậy nhưng cũng không thể khinh thường Timor Leste.

Giới chuyên môn đều thống nhất cho rằng Timor Leste là một đội bóng có nền tảng thể lực tốt, với tư thế "chiếu dưới" họ có thể chọn lối đá phòng ngự phản công, đua thể lực với các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Thực tế cũng đã chứng minh U22 Timor Leste không phải là đối thủ "ngon ăn". Tại vòng loại U23 châu Á chính đội bóng nhỏ bé này của Đông Nam Á đã khiến Hàn Quốc chật vật thế nào.

Trong trận đấu trên sân Thống Nhất trước đây một tháng, nếu may mắn họ đã có thể ghi bàn vào lưới U22 Việt Nam ngay trong hiệp 1. Trận đấu đó chúng ta chiến thắng 4-0 nhưng phải nhớ rằng đó là khi sân Thống Nhất ngập nước bởi một cơn mưa lớn. "Trận thủy chiến" đã hạn chế kỹ thuật cả hai đội nên kết quả không phản ánh hết thực lực hai đội.

Công Phượng và các đồng đội đang nhận được sự kỳ vọng lớn ở giải này. Ảnh: VNE.

Sau trận đấu đó, HLV Kim Shin Hwan tuyên bố, khi gặp lại ở SEA Games 29 "mọi chuyện sẽ khác". Chưa biết Timor Leste sẽ khác đến đâu nhưng một thái độ tôn trọng đối thủ, một sự tập trung cao độ ở mọi cầu thủ là điều cần thiết.

Quan trọng hơn nữa, trận đấu hôm nay chỉ là bước đầu tiên trong hành trình mà U22 Việt Nam phải vượt qua nếu muốn chạm tay vào giấc mơ vàng của bóng đá nước nhà. Nên nhớ lịch thi đấu môn bóng đá nam tại Seagames lần này rất bất lợi cho chúng ta khi phải đá tới 5 trận thuộc vòng đấu bảng trong có 9 ngày. Nếu quá phí sức hoặc các chủ lực gặp chấn thương trong trận đấu đầu tiên này thì phần còn lại của hành trình của U22 Việt Nam sẽ vô cùng khó khăn.

Trở lại trận đấu hôm nay, rất có thể U22 Việt Nam sẽ chơi tấn công ngay từ đầu tận dụng ưu thế kỹ thuật của các cầu thủ để sớm vươn lên dẫn trước. HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể sẽ cắm Công Phương và Đức Chinh ở cao nhất trên hàng công, bộ tứ tiền vệ  Văn Toàn, Duy Mạnh, Xuân Trường, Quang Hải cũng sẽ có mặt ngay từ đầu để hỗ trợ hai mũi nhọn phía trên đồng thời là lá chắn từ xa ngăn chặn các đợt phản công chớp nhoáng của đối thủ.

Trong khung thành dù Minh Long đã trở lại tập luyện tuy nhiên có vẻ với một người cẩn thận như ông thầy xứ Nghệ thì Tiến Dũng sẽ được chọn là thủ môn chính thức.

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Tiến Dũng – Văn Thanh, Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Hậu – Văn Toàn, Duy Mạnh, Xuân Trường, Quang Hải – Công Phượng, Đức Chinh.

U22 Timor Leste:  Fagio, Juliao, Adelino, Victor, Araujo, Cruz, Reis, Monteiro, Portela, Viegas, Gumario.

B.N.
.
.
.