Tổng thống Mỹ lên án vụ xả súng ở Oregon

Thứ Sáu, 02/10/2015, 09:23
Ngày 1/10 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ phẫn nộ sau khi xảy ra vụ xả súng tại trường Đại học Cộng đồng Umpqua ở thành phố Roseburg, bang Orengon diễn ra trước đó cùng ngày làm hơn 30 người thương vong.


Phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Obama kêu gọi giới lập pháp nước này gạt qua những bất đồng để thúc đẩy việc sửa đổi luật kiểm soát súng đạn. Tổng thống Obama nhấn mạnh tính cấp thiết của việc sửa đổi luật kiểm soát súng đạn, khẳng định không thể để tình trạng bắn giết bừa bãi gây tổn hại cho người dân.

Tổng thống Mỹ cho rằng, các vụ thảm sát bằng súng đạn thường xuyên xảy ra một phần do hai đảng Dân chủ và Cộng hòa không thể tìm được tiếng nói chung để thông qua luật kiểm soát súng đạn. Theo nhà lãnh đạo Mỹ, vấn đề này phải có sự ủng hộ không chỉ của cá nhân ông mà toàn thể giới lập pháp Mỹ.

Theo truyền thông và cảnh sát địa phương, vụ xả súng xảy ra vào lúc 10h30 (giờ địa phương), làm 15 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.

Thống đốc bang Oregon Kate Brown cho biết thủ phạm vụ xả súng là nam giới khoảng 20 tuổi và đã bị bắn hạ. Hiện vẫn chưa rõ liệu đối tượng này có phải là sinh viên trường đại học trên hay không.

Trường Đại học Cộng đồng Umpqua đã bị đóng cửa ngay sau khi xảy ra thảm kịch. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường và đang tiến hành điều tra vụ việc.

Hiện trường vụ xả súng.
Khổng Hà
.
.
.