Đã xác định danh tính của kẻ xả súng ở Chattanooga, Mỹ

Thứ Sáu, 17/07/2015, 10:34
Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) chiều 16/7, cho biết, danh tính kẻ nổ súng vào hai cơ sở quân sự ở thành phố Chattanooga, bang Tennessee, làm 5 người thiệt mạng, được xác định là Mohammod Youssuf Abdulazeez, 24 tuổi, người Mỹ gốc Kuwait. Tuy nhiên, động cơ vụ nổ súng vẫn chưa được làm rõ.
Theo thông báo của FBI, biết 5 người bị thiệt mạng gồm 4 lính thủy quân lục chiến thuộc Trung tâm Tuyển quân và đối tượng gây án.

Thẩm phán liên bang Mỹ tại khu vực phía Đông Tennessee, ông Bill Killian cho biết giới chức xác định vụ việc này như một hành động của chủ nghĩa khủng bố nội địa. Trong khi đó, giới chức thực thi luật pháp của Mỹ đang điều tra xem Abdulazeez có thuộc nhóm vũ trang “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng hay thuộc một nhóm khủng bố nào khác.

Đối tượng gây án Mohammod Youssuf Abdulazeez.
Cảnh sát được triển khai trên đường cao tốc Amnicola gần Trung tâm dự trữ của Hải quân Mỹ ở Chattanooga. (Ảnh: AP).

Thị trưởng thành phố Chattanooga, ông Andy Berke cho biết vụ xả súng không ảnh hưởng tới kho dự trữ của hải quân ở gần đó. Một căn cứ hải quân gần đó cũng như nhiều doanh nghiệp và trường đại học địa phương đã được lệnh đóng cửa sau vụ nổ súng.

Hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: AP).

Sau khi nhận được thông báo về vụ nổ súng, Tổng thống Obama đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Tổng thống Obama đồng thời lên tiếng chỉ trích vụ nổ súng giết người bừa bãi này, cho rằng đây là một thảm kịch.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ An ninh nội địa Jeh Johnson cho biết giới chức Mỹ đã tăng cường an ninh tại các cơ sở của liên bang sau vụ xả súng ở thành phố Chattanooga.
Cảnh sát cho biết, an ninh đã được tăng cường tại “một số khu vực nhất định”. (Ảnh: Getty Images).
Khổng Hà (theo BBC, CNN)
.
.
.