Thêm 2 vụ xả súng mới ở Mỹ

Thứ Sáu, 28/08/2015, 15:34
Cú sốc về vụ sát hại hai phóng viên trong buổi truyền hình trực tiếp tại bang Virginia chưa qua thì nước Mỹ lại tiếp tục rúng động bởi hai vụ xả súng mới tại bang Georgia và Louisiana.


Theo tin từ đài CBS, vụ xả súng tại bang Georgia diễn ra ở Đại học Savannah hôm 27/8. Tuy nhiên, thông tin về vụ việc này lại chưa được nhà chức trách địa phương thông báo chính thức.

Hãng tin Reuters cho hay, một nhân viên an ninh của trường phủ nhận việc có tay súng vào trường trong khi một số người khác lại cho hay đã có người bị thương phải đưa đi nhập viện và toàn bộ khuôn viên của trường đang bị phong tỏa.

Cảnh sát đã truy đuổi và đấu súng với Harrison Wiley Nelson, thủ phạm trong vụ dùng dao và súng tấn công 3 người phụ nữ ở thị trấn Sunset. (ảnh: AP)

Riêng đối với vụ việc ở bang Louisiana, cảnh sát cho biết, hôm 26/8 người đàn ông tên Harrison Wiley Nelson, 51 tuổi đã dùng dao và súng tấn công 3 người phụ nữ làm 1 người thiệt mạng và hai người khác bị thương. Sau đó tên này đã bỏ trốn bằng xe ôtô và đấu súng với cảnh sát khi chạy tới thị trấn Sunset.

Ngay sau những vụ xả súng này, chính quyền thủ đô Washington D.C đã công bố chính sách kiểm soát súng đạn mới gồm 3 điểm chính: cảnh sát được cung cấp nhiều nguồn lực hơn trong quá trình hoạt động và chính quyền sẽ tập trung theo dõi các đối tượng có tiền án bạo lực.

Bên cạnh đó, một cộng đồng tích cực sẽ được xây dựng, bằng cách thành lập văn phòng dịch vụ xã hội hoạt động kết hợp với cảnh sát. Tổng thống Mỹ Barack Obama thì vẫn đang kêu gọi Quốc hội sớm thông qua việc thay đổi cơ chế kiểm soát vũ khí tại nước này.

Chu Nguyễn (Theo CNN, CBS)
.
.
.