Thủ phạm vụ đánh bom ở Bangkok được ‘bơm’ tiền

Thứ Bảy, 12/09/2015, 14:55
Theo tin từ tờ Bangkokpost, ngày 12/9, cảnh sát Malaysia đã thông báo với các đồng nghiệp Thái Lan rằng họ vừa bắt giữ 2 kẻ tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan và phà Sathorn ở thủ đô Bangkok.

Trước đó một ngày, cảnh sát Thái Lan đã gửi đề nghị giúp đỡ tới Malaysia kèm theo ảnh của một số kẻ tình nghi. Hiện Tướng Suchart của lực lượng cảnh sát Thái Lan đã có mặt tại Malaysia để chỉ huy một đội truy tìm chủ mưu vụ đánh bom.

Trong khi đó, cảnh sát  Trung Quốc cũng khẳng định sẽ hỗ trợ Thái Lan điều tra về những kẻ tình nghi. Đại sứ Bangladesh tại Thái Lan Saida Muna Tasneem thì cung cấp cho cảnh sát một số thông tin rằng kẻ chủ mưu vụ đánh bom là Ishan đã rời Bangladesh, sang một nước thứ 3 sau khi transit ở Ấn Độ.

Đại diện cơ quan chống rửa tiền đã mô tả lại đường đi của nguồn cung tài chính cho nhóm đánh bom ở Bangkok. (ảnh: Bangkokpost).

Cho đến nay, cảnh sát Thái Lan đã lập danh sách 11 kẻ tình nghi trong đó có một số tên đã bắt. Riêng về trường hợp người phụ nữ tên Wanna, cơ quan chống rửa tiền Thái Lan đã xác nhận, phát hiện một mạng lưới chuyển tiền do Emarah Davutoglu, chồng của Wanna thực hiện.

Tổng số tiền được vận chuyển từ tháng 2 đến nay thông qua các tài khoản do Emarah Davutoglu đứng tên đã lên tới hàng triệu baht.

Anh Tuấn
.
.
.