Thái Lan truy lùng chủ mưu vụ đánh bom tại một số nước

Thứ Sáu, 11/09/2015, 14:50
Theo tin từ tờ Bangkokpost ngày 11/9, cảnh sát Thái Lan đã cử một đội điều tra sang Malaysia, phối hợp với nhà chức trách nước này để lần tìm chủ mưu vụ đánh bom ở đền Erawan Abudureheman Abudusataer, hay còn gọi là "Izan" hoặc "Ishan”.

Phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda, người đứng đầu cuộc điều tra cho biết, chỉ huy đội điều tra nói trên là Tướng Suchart Teerasawat.

Ông này hiện đang ở Malaysia và đã đi theo cung đường mà Abudureheman Abudusataer đã đi là trốn qua khu vực biên giới phía Nam ở quận Sungai Kolok thuộc tỉnh Narathiwat để sang Malaysia.

Cảnh sát Hua Mark đang cùng với các điều tra viên của quân đội thẩm vấn một số người ở khu vực Ramkhamhaeng Soi 22, nơi Yusufu Mieraili bị bắt giữ. Ảnh: Bangkokpost.

Ông Chakthip Chaijinda cho biết, cảnh sát Thái Lan không loại trừ khả năng Abudureheman Abudusataer đã trốn khỏi Thái Lan với sự giúp đỡ của mạng lưới buôn người ở Sungai Kolok.

Trong khi đó, một số nguồn tin khác lại cho rằng, Abudureheman Abudusataer đã sang Bangladesh hôm 16/8 và sau đó bay đến Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 30/8.

Camera an ninh ghi hình tại sân bay Suvarnabhumi cũng cho thấy tên này đã có mặt tại đây hôm 16/8 với vé và hộ chiếu đến Bangladesh.

Cũng theo lời Phó cảnh sát trưởng quốc gia thì trong một vài ngày tới, cảnh sát Thái Lan sẽ bắt một nhân vật nữa có liên quan đến hoạt động chuyển tiền cho tên Yusufu Mieraili, kẻ thừa nhận tội cung cấp bom cho Abudureheman Abudusataer.

Tên của tên này đã được nhắc đến trong báo cáo của cơ quan chống rửa tiền Thái Lan về các khoản tiền được chuyển cho Yusufu Mieraili từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Chu Nguyễn
.
.
.