Thái Lan truy lùng ‘nữ khủng bố áo đen’

Thứ Sáu, 21/08/2015, 14:31
Trung tướng Prawut Thavornsiri, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát Thái Lan, ngày 21/8, cho hay, cảnh sát nước này đang truy tìm một phụ nữ mặc áo đen được cho là có liên quan đến vụ nổ bom ở gần ngôi đền Erawan tại thủ đô Bangkok.

Ông Prawut Thavornsiri không cung cấp thông tin chi tiết nào về người phụ nữ này.

Tuy nhiên, theo tờ National News Bureau, đây có thể là người phụ nữ được báo chí nhắc đến trước đó với thông tin rằng người này xách một túi du lịch nhỏ nghi có chứa bom rồi đặt vào trong đền Erawan trước khi vụ nổ bom diễn ra. Cũng theo tờ báo này, người này mặc bộ đồ màu đen trùm kín người.

Những bó hoa tưởng niệm các nạn nhân do người đi đường để lại gần đền Erawan, sát hiện trường vụ đánh bom hôm 17/8. (ảnh: Reuters).

Trong khi đó, một tài xế xe tuk tuk đã đến cơ quan cảnh sát kể về việc chở một người đàn ông ngoại quốc ở khu vực gần hiện trường tới công viên Lumpini.

Tài xế này miêu tả rằng người đàn ông nói trên có ngoại hình giống nghi phạm vụ đánh bom mà cảnh sát đang truy lùng. Trước khi vụ nổ xảy ra, người này đã đồng ý trả cho tài xế xe tuk tuk 30 baht để được chở tới công viên Lumpini.

Người tài xế chia sẻ thêm rằng khi đang chở nghi phạm đến đường Ratchadamri, anh nghe thấy gã này trò chuyện qua điện thoại di động bằng một thứ ngôn ngữ không phải tiếng Anh.

Trước đó, một người tài xế tuk tuk khác cho biết, hôm 17/8, anh đã nhận chở nghi phạm mặc áo vàng từ ga hua Lamphong tới khách sạn Grand Hyatt Erawan Bangkok nằm ngay cạnh ngôi đền Erawan.

S.Thương (theo AP, Bangkokpost & National News Bureau)
.
.
.