Người dân Hy Lạp tiếp tục đặt niềm tin vào đảng cánh tả Syriza

Thứ Hai, 21/09/2015, 10:57
Trong cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn diễn ra hôm 20/9 tại Hy Lạp, với 35,54% phiếu bầu so với 28,07% của đảng trung hữu Nea Demokratia (ND – Dân chủ mới), đảng cánh tả Syriza của nhà lãnh đạo Alexis Tsipras đã giành chiến thắng. Điều này cho thấy, người dân “Xứ sở thần thoại” tiếp tục đặt niềm tin vào ông Tsipras.

Phát biểu trước người ủng hộ ở Athens sau khi kết quả chính thức được công bố, ông Tsipras ca ngợi đây là một “chiến thắng của người dân” và rằng, đảng Syriza đã được giao “một nhiệm vụ rõ ràng” tại cuộc bỏ phiếu.

“Kết quả này không thuộc về Syriza. Kết quả này thuộc về những người lao động của đất nước này, những người đã chiến đấu cho một ngày mai tương sáng hơn, nhưng người từng mơ về một ngày mai tốt đẹp hơn”, ông Tsipras nhấn mạnh, “và chiến thắng này là điều mà chúng ta đạt được sau rất nhiều nỗ lực”.

Nhà lãnh đạo Syriza cũng xác nhận thông tin Syriza sẽ một lần nữa liên minh với đảng Người Hy Lạp Độc lập (ANEL) theo chủ nghĩa dân tộc. Trong khi đó, nhà lãnh đạo ANEL, ông Panos Kammenos, cho biết ông sẽ gặp ông Tsipras để thảo luận về việc này.

Một số hình ảnh cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn tại Hy Lạp.
Khổng Hà
.
.
.