Lộ "kho vàng" cực "khủng" sau vụ vỡ đập mỏ khai thác

Thứ Tư, 23/10/2019, 09:43
Giới chức phát hiện một két sắt chứa 18kg vàng tại hiện trường vụ vỡ đập mỏ khai thác vàng ở vùng Siberia và cho biết chúng có thể được dùng để bồi thường cho các nạn nhân của sự cố.

Nhân viên cứu hộ Nga tại hiện trường vụ việc. Ảnh: TASS

Thông tấn Nga TASS ngày 22-10 cho biết số vàng khủng trên được các nhân viên cứu hộ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga tìm thấy trong một két sắt khóa chặt tại hiện trường vụ vỡ đập mỏ khai thác vàng ở thành phố Kuraginsky thuộc vùng Siberia của Nga.

Người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Svetlana Petrenko thông báo toàn bộ số vàng cùng những tài liệu khác tìm thấy tại hiện trường sẽ bị tịch thu để phục vụ công tác điều tra. Số vàng trên sau đó có thể được dùng để bồi thường cho những người bị ảnh hưởng bởi vụ vỡ đập.

Đập chứa nước tại mỏ khai thác vàng nói trên bị vỡ lúc 2h đêm 19-10 (giờ địa phương), khi phần lớn công nhân đang ngủ say, khiến nhiều người không kịp chạy thoát. Vụ tai nạn khiến 17 người thiệt mạng, 3 người mất tích và 26 người khác bị thương.

Các nhân chứng may mắn sống sót kể lại, cuộn nước từ con đập bị vỡ cao đến 4m, mang theo hàng trăm mét khối đất đá đã cuốn phăng hai khu nhà tạm của công nhân. Nga đã triển khai hơn 200 nhân viên cứu hộ cùng nhiều trực thăng và thiết bị tới hiện trường vụ việc.

Thiện Nhân
.
.
.