Hung thủ vụ xả súng Oregon tự sát chứ không phải bị tiêu diệt

Chủ Nhật, 04/10/2015, 09:52
Hung thủ gây ra vụ xả súng đẫm máu ở Oregon, Christ Harper-Mercer đã tự sát khi các quan chức thực thi pháp luật đến hiện trường.

Trước đó, cảnh sát cho biết, sát thủ 26 tuổi bị lực lượng chức trách tiêu diệt trong một cuộc đấu súng sau khi hắn sát hại 8 sinh viên và 1 giảng viên vào ngày 1/10.

Tuy nhiên, sáng 4/10 (theo lịch Việt Nam), Cảnh sát trưởng John Hanlin thông báo: “Phòng pháp y Cảnh sát Oregon xác định nguyên nhan cái chết của hung thủ là do tự sát”.

Ông cho biết, cảnh sát tịch thu thêm 1 khẩu súng tại nhà riêng của kẻ gây ra vụ xả súng nâng tổng số vũ khí lên đến 14 loại khác nhau.

Cảnh sát bang Oregon đã phát hành 1 tuyên bố từ gia đình Harper- Mercer cho biết, họ “choáng váng và vô cùng đau đớn” vì nghịch tử gây tội ác. Ông Ian Mercer đau buồn khai báo không hề biết con trai sở hữu nhiều súng, đạn.

Cảnh sát trưởng Hanlin công bố nguyên nhân cái chết của hung thủ Harper-Mercer là do tự sát
Harper Mercer mang theo 3 khẩu súng lục và 1 khẩu súng trường vào thời điểm thực hiện vụ tấn công. Hắn yêu cầu nạn nhân công khai tôn giáo trước khi nổ súng. Các  nạn nhân của hắn gồm: Glen Cooper, Lucas Eibel và Rebecka Ann Carnes (đều 18 tuổi), Lucero Alcaraz (19 tuổi), Trevor Taylor Anspach (20 tuổi), Jason Dale Johnson (34 tuổi), Sarena Dawn Moore (44 tuổi), Kim Saltmarsh Dietz (59 tuổi) và giáo sư Lawrence Levine (67 tuổi), giảng viên Đại học Cộng đồng Umpqua.

Hồ sơ quân đội Mỹ xác nhận Harper-Mercer từng là cựu binh nhưng bị sa thải sau 1 tháng vì không tuân thủ kỷ luật. Trong khi những người quen cho biết hắn mắc chứng rối loạn tự kỷ, tôn sùng chủ nghĩa Phát xít, thù ghét vô cớ người da đen và thường ngồi một mình dưới ánh đèn đường leo lét.

Phạm Trúc
.
.
.