41 du khách Trung Quốc thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Thái Lan

Thứ Hai, 09/07/2018, 11:26
Những giọt nước mắt không ngừng rơi trên khuôn mặt những người thân nạn nhân tại Trung Quốc khi nghe tin người nhà của họ gặp nạn trong vụ chìm tàu du lịch ở Thái Lan vào ngày 5-7 vừa qua.
Hai chiếc tàu Phoenix và Serenita đã bị lật khi biển động tại vùng biển Phuket chiều ngày 5-7 vừa qua. Vào thời điểm tàu bị lật trên tàu có tổng cộng 147 người, trong đó 127 người là du khách Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)
Đại sứ quán Trung Quốc tại Thái Lan đã xác nhận, cho tới 9h sáng ngày 8-7 (giờ địa phương), tổng số công dân nước này thiệt mạng đã lên đến con số 41 và số người vẫn còn mất tích là 15, trang Sina cho hay.
Những người thân tại quê nhà như chết lặng, khóc đẫm nước mắt khi nghe tin người nhà mình gặp nạn, họ không thể tin được rằng, chuyến du lịch tới Thái Lan lại chính là chuyến đi định mệnh cướp đi sinh mạng những người thân của họ.
Cho tới thời điểm hiện tại, toàn bộ 42 người trên tàu Serenita đều đã được cứu sống. Số người thương vong và mất tích đều ở trên tàu Phoenix.
Cú sốc quá lớn khiến thân nhân các nạn nhân trong vụ chìm tàu đau đớn tới mức không thể đứng vững.
Nỗi đau đớn hiện rõ trên khuôn mặt của các thân nhân. Người thân của họ sau khi đi tham quan đảo Koh Racha đã lên tàu để về Phuket thì gặp bão và bị lật. Con tàu đã bị những con sóng cao tới 5m tấn công. Nhiều du khách mặc dù đã trang bị áo phao nhưng vẫn thiệt mạng.
Đại sứ quán Trung Quốc tại Bangkok đã yêu cầu Chính phủ Thái Lan triển khai mọi nỗ lực cứu hộ, đồng thời cử một đội cứu hộ với những trang bị hiện đại nhất đến Phuket để tham gia hỗ trợ, tìm kiếm các nạn nhân gặp nạn.
Cao Trung
.
.
.