Có bi sắt trong bom nổ ở Bangkok nên thương vong lớn

Thứ Sáu, 21/08/2015, 09:54
Tờ Bangkokpost số ra ngày 21/8 cho hay, các chuyên gia pháp y đã phát hiện nhiêu viên bi kim loại trong thi thể các nạn nhân vụ đánh bom. Vì vậy, không loại trừ khả năng, quả bom phát nổ gần đền Erawan được nhồi thêm kiêm loại để gây thương vong lớn.


Những viên bi kim loại này có đường kính khoảng 6mm. Điều này cũng có nghĩa là những kẻ chế tạo bom rất am hiểu về chất nổ và chuyên nghiệp trong cách thức đánh bom khủng bố.

Nỗi đau của thân nhân gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom hôm 17/8. (Ảnh: AP).

Với những bằng chứng này, giới chức cảnh sát Thái Lan càng củng cố thêm giả thuyết về việc của một nhóm khủng bố cực đoan kết hợp với người bản địa tổ chức các vụ tấn công tại thủ đô Bangkok trong thời gian vừa qua.

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi cảnh sát công bố các bức ảnh nghi phạm, tối 20/8, hai người đàn ông đã đến trình diện. Họ có hình dáng và mặc quần áo gần giống với hai người được cho là đã trò chuyện với thủ phạm mặc áo vàng hôm 17/8.

Tuy nhiên, hai người này khẳng định họ không có liên quan đến vụ đánh bom bởi một người là khách du lịch Trung Quốc còn một người là hướng dẫn viên du lịch.

Hiện cảnh sát Thái Lan đã nâng gấp đôi mức thưởng lên tới 2 triệu bạt (56.000 USD) cho thông tin giúp bắt giữ nghi phạm mặc áo vàng.

Sông Thương
.
.
.