Tướng Thái Lan treo thưởng "khủng" nếu cấp dưới bắt được nghi phạm vụ đánh bom

Thứ Hai, 31/08/2015, 17:28
Ngày 31/8, chính quyền Thái Lan đã phát lệnh truy nã hai nghi can (1 nam, 1 nữ) dính líu tới vụ đánh bom gần đền Erawan ở trung tâm Bangkok hôm 17/8 và vụ nổ tại bến tàu Saphan Taksin cũng ở Bangkok 1 ngày sau đó.


Người phát ngôn Cảnh sát quốc gia Prawuth Thavornsiri xác nhận trong cuộc lục soát cuối tuần qua tại một căn hộ ở quận Min Buri, Đông Bắc Bangkok, cảnh sát nước này đã phát hiện nhiều túi phân bón, thuốc súng, đồng hồ kỹ thuật số và các ô tô điều khiển từ xa được cho là những dụng cụ chế tạo bom.
Chân dung phác họa 2 nghi phạm mới, được cho dính líu vụ đánh bom Bangkok. (Ảnh: Bangkok Post).

Ông Thavornsiri cho biết, người đứng tên thuê căn hộ này là Wanna Suansan – một phụ nữa Thái Lan 26 tuổi – và một người đàn ông “không rõ quốc tịch” và danh tính sống cùng Wanna. Chính quyền Thái Lan đã phát lệnh truy nã đối với hai người này.

Tính tới thời điểm hiện tại, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ 1 người nước ngoài tàng trữ vật liệu chế tạo bom tại căn hộ của đối tượng ở phía nam Bangkok và truy nã 2 người đàn ông khác được cho là đã gài các thiết bị nổ tại đền Erawan và bến tàu Saphan Taksin.

Cùng ngày, Tư lệnh Cảnh sát Quốc gia Thái Lan, Tướng Somyot Poompanmoung tuyên bố treo thưởng khoảng 84.000 USD tiền mặt cho các sỹ quan cấp dưới nếu bắt giữ được nghi can dính líu tới vụ đánh bom đền Erawan.

Trần Linh (tổng hợp)
.
.
.