Nữ nghi phạm vụ đánh bom ở Thái Lan điện thoại kêu oan

Thứ Ba, 01/09/2015, 12:48
Cuộc điều tra về thủ phạm vụ đánh bom ở ngôi đền Erawan đang bước sang một bước ngoặt mới khi cảnh sát Thái Lan tiết lộ thông tin về nữ nghi phạm.

Theo đó, người phụ nữ có tên gọi là Wanna Suansan, bị cảnh sát Thái Lan công bố danh tính và nhận dạng để truy lùng vì liên quan đến đánh bom khủng bố đã điện thoại về cho cảnh sát Thái Lan và khẳng định mình vô tội.

Cô này cũng cho biết cô là người Hồi giáo sống ở tỉnh Phang Nga nhưng đã đến Thổ Nhĩ Kỳ được 3 tháng và đang sống tại thị trấn Keyseri cùng chồng. Wanna Suansan cũng thừa nhận có thuê căn hộ tại quận Min Buri ở Đông Bắc Bangkok nhưng đã không sống ở đó từ năm ngoái mà cho bạn của chồng ở.

Hôm 31/8, cảnh sát Thái Lan đã công bố danh tính và hình ảnh hai nghi phạm đồng thời treo thưởng 3 triệu baht cho ai cung cấp thông tin. Ảnh: Thaipolice.

Wanna Suansan còn cho biết thêm rằng bạn bè cô ở Thái Lan đã báo cho cô biết việc cô bị cảnh sát truy nã nên cô đã điện thoại về để minh oan cho mình.

Hiện cảnh sát Thái Lan chưa bình luận gì về thông tin này. Tuy nhiên, một số nguồn tin mà hãng AP thu được lại cho hay, cảnh sát đang mở hướng điều tra về việc có người đã đóng giả Wanna Suansan và nhiều khả năng người phụ nữ này cùng nghi phạm mặc áo vàng được nói đến trước đó đã trốn sang Campuchia.

Trong một diễn biến khác, ngày 1/9, người phát ngôn Bộ Nội vụ Campuchia, Tướng Khieu Sopheap cho biết, cảnh sát Campuchia sẵn sàng phối hợp với cảnh sát Thái Lan truy tìm nghi phạm đánh bom đền Erawan ở thủ đô Bangkok.

Một nguồn tin khác từ báo giới Campuchia thì khẳng định, lực lượng cảnh sát Thái Lan đã gửi đề nghi giúp đỡ tới Campuchia và lực lượng cảnh sát Campuchia hiện đã triển khai ở dọc vùng biên giới để phát hiện nghi phạm.

Trước đó, vào hôm 31/8, tờ Bangkokpost dẫn lời người đứng đầu cơ quan phòng chống tội phạm Thái Lan Akkaradej Pimonsri cho hay, sau khi rà soát, cảnh sát Thái Lan đã phát hiện ra nghi phạm mặc áo vàng bị ghi hình tại hiện trường vụ đánh bom ngôi đền Erawan đã tới thị trấn Poipet của Campuchia thông qua trạm kiểm soát biên giới Aranyaprathet ở tỉnh Sa Kaeo của Thái Lan. 


S.Thương (theo Bangkokpost, Reuters)
.
.
.