Thái Lan bắt giữ hai nghi phạm trong vụ đánh bom ở Bangkok

Thứ Bảy, 29/08/2015, 18:46
Ngày 29/8, cảnh sát Thái Lan đã tiến hành bắt giữ một lái xe taxi ở thủ đô Bangkok, bị tình nghi hỗ trợ kẻ đánh bom đền Erawan khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương hôm 17/8 vừa qua.


Theo cảnh sát Thái Lan, đối tượng trên đã bị bắt giữ tại quê nhà ở tỉnh Surin, Đông Bắc Thái Lan và đang được đưa về Bangkok để thẩm vấn.

Cùng ngày, cảnh sát Thái Lan cũng đã bắt giữ một đối tượng, mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ, bị tình nghi liên quan đến vụ đánh bom đền Erawan.

Phát biểu tại buổi họp báo được truyền hình trực tiếp, Phó giám đốc Cảnh sát Thái Lan, Tướng Chaktip Chaijinda xác nhận: “Chúng tôi đã bắt giữ một người. Tôi tin rằng tên này có liên quan đến vụ đánh bom”.

Thái Lan ráo riết truy lùng các nghi can vụ đánh bom.

Trong khi đó, người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Thái Lan Prawut Thavornsiri cho biết, cảnh sát đã tiết hành khám xét căn hộ của đối tượng ở khu Nong Jok, ngoại ô phía Bắc Bangkok và phát hiện được nhiều nguyên vật liệu có khả năng được dùng để chế tạo bom. Ông Thavornsiri nêu rõ: “Đối tượng trông giống với nghi phạm mà chúng tôi đang tìm kiếm”.

Tuy nhiên, ông Thavornsiri từ chối xác nhận liệu đối tượng có phải là người Thổ Nhĩ Kỳ hay không.

Tướng Chaktip cũng khẳng định “vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn” kẻ bị bắt có đúng là gã đàn ông trong đoạn băng giám sát hay không. Trong lệnh bắt giữ của tòa án Thái Lan thì gã đàn ông mặc áo vàng đeo ba lô trong đoạn video giám sát được mô tả là “người nước ngoài”.

“Chúng tôi tìm thấy hàng chục cuốn hộ chiếu trong căn hộ của tên này và đang tiến hành rà soát chúng gồm những quốc tịch nào”, ông Chaktip nói.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, cảnh sát Thái Lan cho biết đã có kết quả AND và vân tay của nghi phạm vụ đánh bom Bangkok thông qua tờ tiền và những dấu vết mà người này để lại trên xe tuk-tuk và taxi.

Ông Thavornsiri nói: “Hiện chúng tôi không thể thông báo chi tiết kết quả xét nghiệm ADN vì nó có thể ảnh hưởng đến công tác điều tra đang diễn ra”.

Khổng Hà (tổng hợp)
.
.
.