Xuân yên vui cho mọi nhà

Thứ Ba, 20/02/2018, 09:04
Trong những ngày đầu năm mới Mậu Tuất 2018, Công an các tỉnh miền Trung đã triển khai lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT và ANTT địa bàn, góp phần giữ gìn một mùa xuân yên bình cho mọi nhà...


Đại tá Lê Văn Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, ngay từ trước Tết Nguyên đán, đơn vị đã thành lập các tổ công tác đặc biệt, gồm lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự để tăng cường tuần tra khép kín địa bàn và những tuyến đường trọng điểm; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về TTATGT. Đặc biệt từ ngày 30 đến các đêm mùng 1, 2 và mùng 3 Tết Mậu Tuất, các tổ công tác này liên tục tuần tra trên các tuyến đường trung tâm TP Huế và các địa bàn trọng điểm, lập biên bản xử lý hàng chục trường hợp vi phạm.

Với những nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nên vào dịp đầu năm mới 2018 đã kìm giảm TNGT. Tính từ ngày 14-2 đến 18-2 (tức từ 29 đến mồng 3 Tết Mậu Tuất), địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế xảy ra 2 vụ TNGT làm 1 người chết và 2 người bị thương, so với Tết Đinh Dậu 2017 giảm 8 người bị thương. 

Ngoài ra, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế còn huy động lực lượng các đơn vị, phòng ban phối hợp với Công an các phường, xã tổ chức ra quân đảm bảo ANTT tại các điểm diễn ra lễ hội, chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng Xuân mới… để giúp người dân địa phương và du khách yên tâm vui Tết, đón Xuân. 

Theo Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, vào dịp đầu năm mới, phần lớn các lực lượng đều được huy động đến những tuyến đường trọng điểm, các điểm tổ chức sự kiện văn hóa nghệ thuật chào Xuân để đảm bảo ANTT và ATGT. Nhờ thực hiện tốt các chuyên đề tổng kiểm tra về phương tiện giao thông; vũ khí, vật liệu nổ; kiểm tra quán bar, vũ trường, quán karaoke… nên vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động không để xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, bảo đảm tốt tình hình ANTT địa bàn.

Du khách nước ngoài tham quan đô thị cổ Hội An trong dịp Tết Mậu Tuất.

Tại tỉnh Quảng Nam, Đại tá Đinh Xuân Nghĩ, Trưởng Công an TP Hội An, cho biết trong dịp Tết Nguyên đán, tình hình an ninh chính trị, TTATXH địa bàn được giữ vững. Có được điều đó là nhờ Công an TP Hội An đã chủ động trong công tác xây dựng các phương án phòng ngừa tội phạm. 

Từ cuối tháng 11-2017, đơn vị đã xây dựng và triển khai đề án tuần tra đêm mở rộng bao gồm lực lượng Công an xã, phường, dân phòng, bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra liên tục nên đã kéo giảm được loại tội phạm trộm cắp, cướp giật. 

Bên cạnh, đơn vị phối hợp với các cơ quan, đoàn thể tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác trước các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc. Do đó, về cơ bản tình hình ANTT, ATGT thành phố trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018 được đảm bảo. 

Trong năm 2018, Công an TP Hội An đặt mục tiêu kìm hãm, giảm tệ nạn tội phạm, tạo môi trường an toàn để phát triển kinh tế - xã hội, thu hút du khách đến tham quan, lưu trú. 

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An, năm 2017, lượng khách đến tham quan, lưu trú ở Hội An đạt 3,22 triệu lượt, trong đó khoảng 50% là khách quốc tế. Doanh thu từ bán vé tham quan đạt 228 tỷ đồng, vượt 36 tỷ đồng so với kế hoạch được giao. Trong năm 2018 này, Hội An đặt mục tiêu đón 3,8 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú; đồng thời đưa du lịch, ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương tiếp tục phát triển theo hướng bền vững.

Tại tỉnh Quảng Trị, nhằm hạn chế tối đa tình trạng đốt pháo nổ như một số năm trước, từ ngày 30 Tết (15-2), Công an tỉnh Quảng Trị, Công an huyện Hướng Hóa phối hợp với các lực lượng chức năng gồm Bộ đội Biên phòng, Hải quan, dân quân tự vệ và thanh niên xung kích trên địa bàn thị trấn vùng biên Lao Bảo, Hướng Hóa, tổ chức ra quân phòng chống các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đốt pháo trên địa bàn. 

Nhờ đó, qua 5 ngày Tết (từ 15-2 đến 19-2), các lực lượng đã đảm bảo nghiêm tình hình ANTT địa bàn, không để xảy ra việc đốt pháo nổ trái phép. 

Bên cạnh, việc tổ chức nhiều hoạt động vui chơi văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống cho mọi người dân tham gia, đã góp phần hạn chế được tối đa tình trạng sử dụng phương tiện tham gia giao thông khi uống bia rượu, giảm đến mức thấp nhất TNGT. Thống kê, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ khiến 3 người chết và 11 người bị thương.

Theo ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, năm nay hầu hết người dân trên địa bàn có một cái Tết sung túc hơn nhờ vào việc làm ăn trong năm 2017 phát đạt. Nhiều địa phương miền núi như cả 7 xã vùng Lìa của huyện Hướng Hóa xã nào cũng mổ từ 2-3 con bò để ăn Tết. 

Được biết, 7 xã vùng Lìa của Hướng Hóa là vùng trọng điểm về phát triển cây sắn củ bán cho nhà máy chế biến tinh bột sắn của Tổng Công ty Thương mại Quảng Trị đặt trên địa bàn. Bình quân mỗi hộ trồng 2ha có thu hoạch lãi ròng 100 triệu đồng/năm/2 vụ. Những hộ trồng nhiều từ 4-5 ha có thu hoạch lãi ròng tới 150-170 triệu đồng/năm/2 vụ.

T. Bình – A.Khoa – N.Thi
.
.
.