Núp bóng sinh viên “đi khách” qua Zalo

Thứ Hai, 11/01/2016, 09:32
Với người dùng Zalo, chỉ cần vào tính năng "tìm bạn quanh đây", chúng ta có thể kết bạn, nói chuyện với hàng trăm người đang sử dụng ứng dụng này ở khoảng cách từ 10m đến 4km. Tính năng này giúp mọi người có thể giao lưu, kết bạn với rất nhiều người.


Tuy nhiên, đây lại chính là một “thế giới” hoạt động sôi động của gái mại dâm. Những cô gái mại dâm đã lợi dụng tiện ích này để đăng hình ảnh nhạy cảm, tìm kiếm khách mua dâm. Đa phần, các cô gái đều lấy mác đang là sinh viên cần tiền để dụ khách.

Khi mở chiếc Smartphone, truy cập vào Zalo, tìm bạn chat và chọn hiển thị giới tính nữ, đều xuất hiện nhan nhản danh sách các cô gái hiện ra trước mắt. Nói như vậy vì không khó để nhận biết nick name nào là gái bán dâm. Hầu hết các cô đều để ảnh đại diện bằng những hình ảnh khiêu gợi, sexy và ghi số điện thoại rõ ràng, kèm theo là dòng chữ “Em là sinh viên đang cần tiền đóng học phí, ai có nhu cầu xxx thì liên hệ em, em ở khu vực...”, “Anh nào thích giải trí cùng với em nào”, “Em nhận đi nhà nghỉ, anh nào có nhu cầu gọi em nhé”, “gọi em nhé”... 

Khi click vào những nickname này thì chỉ hiện duy nhất những hình ảnh khiêu dâm, kích dục với người xem. Mỗi hình ảnh đều kèm theo những dòng chữ giới thiệu giá cả, số điện thoại và khu vực.

Nhiều hình ảnh còn kèm theo những lời mời chào “có cánh” như “Em phục vụ nhiệt tình, ngoan ngoãn, nghe lời”, “Ảnh thật, người thật, không tráo hàng”... với những lời nói như thế của các cô gái để tạo sự tin tưởng cho ai có nhu cầu tìm đến. Đa phần những lời mời chào đều giới thiệu là sinh viên đang cần tiền và có tuổi đời khá trẻ, năm sinh hiện lên thông tin cá nhân đều sinh năm 1995, 1996.

Để xác thực vấn đề Zalo có phải là nơi các cô gái hoạt động để mua bán dâm hay không, vào một buổi tối, có mặt tại đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội, tôi dùng điện thoại truy cập vào mạng xã hội zalo và tìm thì danh sách hiện ra hàng trăm nickname bạn chat và trong số đó có đến hàng chục nickname có những lời mời chào, hình ảnh khiêu gợi hiện lên.

Tôi click vào một nick name Heo Xinh với hình ảnh nóng bỏng, khiêu gợi và kèm theo lời mời chào: “Em là sinh viên cần tiền đóng học phí, các anh giúp em với nhé”. Sau đó, tôi vào trang cá nhân của cô gái này thì hàng loạt hình ảnh hở hang, khiêu gợi hiện ra kèm theo là những mời chào. Vào xem phần thông tin thì cô gái này sinh năm 1995.

Trên mạng xã hội Zalo tràn ngập những hình ảnh nhạy cảm và lời mời chào khách của gái bán dâm.

Tất cả nội dung và hình ảnh các cô gái đăng tải đều giống nhau với mục đích mời chào khách. Đặc biệt, điểm chung nhất của các cô gái là khi chúng tôi vào phần thông tin cá nhân thì các cô gái đều lấy ngày 1 tháng 1 (1-1) là ngày sinh của mình, chỉ khác năm sinh. Với những nick name khác nhau nhưng nhiều hình ảnh đăng tải lại giống nhau. Khi vào nhiều nickname để xem thì mới biết được rằng, nhiều cô gái có những hình ảnh giống nhau, trong album ảnh của mỗi cô gái thì có ít nhất một ảnh giống với nick name khác.

Để đảm bảo an toàn và tránh bị làm phiền về sau, mỗi số điện thoại đăng nhập Zalo chỉ được hoạt động 1 ngày, sau đó sẽ đổi số điện thoại khác hoặc tên đăng nhập khác. Như vậy các cô gái sẽ lôi kéo và dụ được nhiều khách hơn. Để hoạt động bán dâm trên mạng xã hội, đặc biệt trên Zalo, các cô gái sử dụng rất nhiều sim rác để đăng nhập. Nếu như hôm nay dùng 1 nickname để mời chào khách, đến 1 hoặc 2 ngày sau thì tài khoản nickname đó đã bị khóa.

Gọi điện theo số 09714782xx hiện trên nickname Thanh Thanh, đầu dây bên kia bắt máy. “Tôi hỏi em có phải Thanh Thanh không?”. “Dạ đúng rồi anh, em là người trong ảnh đó”. Sau khi tôi ngỏ ý, cô gái đã không ngần ngại: “Em đi “tàu nhanh” giá 300 ngàn đồng/lượt, còn qua đêm là 1 triệu đồng. Nếu anh đi thì qua nhà nghỉ ngõ 154 đường Trần Duy Hưng lấy phòng rồi gọi điện em đến”.

Khi tôi nói lại: “Anh ở Cầu Giấy, em có thể qua đây được không? Em thích ở nhà nghỉ nào cũng được”, thì tôi nhận được câu trả lời: “Không anh ơi, em chỉ làm ở khu vực Trần Duy Hưng thôi, anh qua đây thì a lô em”. Nói xong, cô gái tắt máy. Sau đó, tôi tiếp tục vào một nickname khác có tên Hải Yến - với lời chào “Em sinh viên làm thêm ngày hè, các anh giúp đỡ em. Giá em 300k”. Tôi nhắn tin theo số 09738598xx hiện thị trên ảnh để thỏa thuận với nội dung “Anh muốn gặp em thì gặp ở đâu được, giá cả như thế nào”. 

Chỉ 1 phút sau, tôi nhận được tin nhắn địa điểm phòng số. Tôi quyết định đi đến địa chỉ mà cô gái ấy chỉ dẫn, qua khu vực lễ tân, người phụ nữ trung tuổi đứng phía trong quầy qua vài câu kiểm tra cười và đưa tôi chìa khóa phòng. Tôi lên phòng và gọi điện lại cho cô gái khi nãy và cô ấy hẹn 10 phút nữa có mặt. Ngồi xem tivi và tầm hơn 10 phút sau cô gái đó đến, tôi nhìn và phát hiện không giống với hình ảnh đã đăng trên Zalo. Cô gái vào phòng và ngồi lên giường, tôi bảo: “Nhìn em không giống trong ảnh nhỉ”!

Cô gái cười và nói: “Ảnh là em nhưng chỉnh sửa photoshop một chút thôi anh, anh yên tâm, em phục vụ cho anh nhiệt tình”. Tôi cười và nói vui: “Em ở đâu mà nghỉ hè không về?”, cô gái không nói gì và mở túi xách đưa tôi xem chứng minh thư photo, thấy ghi ở Tuyên Quang và sinh năm 1995. Tôi đang xem thì cô nói: “Em còn mỗi bản photo thôi, thẻ sinh viên và chứng minh thư gốc em cắm lấy tiền rồi, anh là người đầu tiên em cho xem chứng minh thư đấy”.

Không đơn thuần khi khách hàng gọi điện đã đặt phòng thì các cô gái sẽ đến, mà các cô đều phải gọi điện lại cho nhà nghỉ để xác nhận lại xem có đúng không. Nếu nhà nghỉ bảo mới có 1 người đến đặt phòng nghỉ theo giờ và trùng với số phòng khách báo thì các cô mới đến địa điểm hẹn. 

Từ việc các cô gái gọi điện hỏi nhà nghỉ, chúng ta có thể thấy được rằng, nhà nghỉ và gái mại dâm đã liên kết, móc nối với nhau từ trước. Ngoài nhà nghỉ đã được định sẵn thì khi khách hẹn ở địa điểm khác, các cô gái sẽ từ chối không làm. Khi khách hàng có nhu cầu gọi thêm người thì chính họ sẽ gọi thêm “đồng nghiệp” đi cùng để phục vụ khách.

Trước đây, để hành nghề, các cô gái “bán hoa” phải thông qua các đối tượng môi giới và phải cắt phế khá cao. Bây giờ, nhờ sự phát triển của công nghệ, chỉ cần chiếc điện thoại có khả năng truy cập mạng, tải phần mềm Zalo, các cô có thể tự “chào hàng” mà không cần qua môi giới. Hơn nữa, Zalo có tính năng tìm bạn chat ở gần nên rất thuận tiện cho cả người mua và bán dâm. Đi cùng với lời rao, hàng loạt ảnh nóng của “chân dài” bán nude, nude 100% hoặc đang phục vụ khách cũng được đưa lên mạng. Trong đó, đa phần những tấm hình đã được xử lý “bóng lộn,” bắt mắt, kèm với dòng chữ “em là sinh viên”.

Xuân Bùi
.
.
.