Dòng người đội mưa vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ Tư, 26/09/2018, 19:57
Đến 18h chiều nay (26-9), bất chấp trời mưa lớn, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), nhiều đoàn đại biểu và rất đông nhân dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang theo nghi lễ Quốc tang được tổ chức trang trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội từ sáng sớm 26-9.

Tính đến 18h chiều nay (26-9), bất chấp trời mưa lớn, nhiều đoàn đại biểu và rất đông nhân dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Mọi người đều mong được nhìn di ảnh, thắp một nén nhang để bày tỏ niềm cảm mến, tiếc thương và tri ân những công lao to lớn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Đến 18h chiều nay (26-9), bất chấp trời mưa lớn, tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), nhiều đoàn đại biểu và rất đông nhân dân vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ vào viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Dòng người kiên nhẫn di chuyển vào trong Nhà tang lễ để viếng Chủ tịch nước. Mọi người đều mong được nhìn di ảnh, thắp một nén nhang để bày tỏ niềm cảm mến, tiếc thương và tri ân những công lao to lớn của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Một đoàn thuộc lực lượng Công an nhân dân di chuyển vào khu vực xếp hàng chờ viếng Chủ tịch nước.
Hai người đàn ông di chuyển nhanh trong mưa phía trước Nhà tang lễ. Chỉ tính riêng trong ngày 26-9, đã có hàng ngàn lượt đoàn đăng kí vào viếng Chủ tịch nước, trong đó có nhiều đoàn là lãnh đạo các nước trên thế giới cũng như người nước ngoài sinh sống ỏ Việt Nam.
Một người đàn ông ướt sũng lưng di chuyển vào khu vực Nhà tang lễ.
Các bạn sinh viên tình nguyện đội mưa giúp người dân và các đoàn vào viếng Chủ tịch nước. Để phục vụ cho 2 ngày Quốc tang, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên Hà Nội đã tình nguyện tham gia phát nước uống miễn phí tại nhiều điểm xung quanh Nhà tang lễ Quốc gia. 
"Chúng em muốn tham gia một phần nhỏ bé vào việc tổ chức Lễ Quốc tang. Nhiệm vụ của chúng em là sẽ phát nước miễn phí cho người dân và những người tham gia viếng Chủ tịch nước," Phương Linh, một sinh viên tình nguyện nói với PV CAND Online.
Một chiến sĩ quân đội gạt nước mưa trên mặt tại khu vực Nhà tang lễ.
Chiến sĩ CSGT Thủ đô hướng dẫn các đoàn xe di chuyển trong khu vực Nhà tang lễ.
Do mưa lớn, lưu lượng giao thông tại các tuyến đường xung quanh Nhà tang lễ Quốc gia về chiều liên tục tăng lên. Lực lượng Công an theo đó đã được tăng cường để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho lễ tang Chủ tịch nước cũng như giúp người dân di chuyển thuận lợi.
Một chiến sĩ CSGT phân luồng dưới mưa tại ngã tư Lò Đúc-Yecxanh. Theo thông báo của Ban tang lễ, lễ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang sẽ diễn ra đến 7h sáng 27-9. Lễ truy điệu vào 7h30 cùng ngày và lễ an táng sẽ diễn ra lúc 15h30 ngày 27-9 tại Nghĩa trang quê hương Chủ tịch nước, xóm 13 xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Tỉnh Ninh Bình.
Thiện Minh
.
.
.