Bạn bè quốc tế xúc động tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ Tư, 26/09/2018, 16:58
Ngày 26-9, Lễ tang Chủ tịch nước Trần Đại Quang được cử hành trọng thể theo nghi thức quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Đại sứ các nước và các tổ chức quốc tế đã tới viếng và có những dòng viết chân tình về Chủ tịch nước. 
Đoàn Đại sứ các nước và tổ chức quốc tế xếp hàng chờ viếng Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

Có mặt tại nhà tang lễ quốc gia để tiễn biệt Chủ tịch nước Trần Đại Quang, ông Konstantin Vnukov, Đại sứ Nga tại Việt Nam đã dành những dòng viết chân tình trong cuốn số tang. 

"Thay mặt Đại sứ quán Liên bang Nga tại nước CHXHCN Việt Nam, tôi xin bày tỏ sự chia buồn sâu sắc trước việc Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trần Đại Quang đột ngột từ trần. Bằng những hoạt động hết lòng của mình vì lợi ích của Tổ quốc và nhân dân, ông xứng đáng với sự kính trọng sâu sắc tại Việt Nam và có uy tín cao ở nước ngoài. 

Ông đã để lại sự đóng góp cá nhân to lớn vào việc hình thành và củng cố quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Nga. Kỉ niệm đẹp về Chủ tịch nước Trần Đại Quang sống mãi trong trái tim hàng triệu người Nga", Đại sứ Konstantin Vnukov viết. 

Hình ảnh xúc động Thủ tướng Campuchia Hun Sen chia buồn với gia quyến đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Gọi Chủ tịch nước Trần Đại Quang là người bạn lớn của nước Mỹ, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J.Kritenbrink đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình, đặc biệt là phu nhân Nguyễn Thị Hiền và người dân Việt Nam. 

Đại sứ Daniel J.Kritenbrink viết: "Ngài Chủ tịch là một người bạn lớn của nước Mỹ. Sự tiếp đón nồng hậu và nhiệt thành của ngài đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam vào tháng 11-2017 tại Hà Nội đã nâng tầm mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai bên, dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau, chia sẻ lợi ích và hướng tới hòa bình, ổn định, thịnh vượng tại khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương. Mong ngài yên nhỉ",  

Trong khi đó, Đại diện của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa (UNESCO) Michael Croft và Đại diện của Liên Hợp quốc (UN) Kamal Malhotra chia sẻ rằng, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, nền văn hóa Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều và được thế giới đánh giá cao; quan hệ giữa Việt Nam và UNESCO ngày càng được nâng tầm. Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một trong những người rất tích cực để thực hiện các mục tiêu trong Chương trình nghị sự đến năm 2030 của UN. 

Những dòng viết tưởng niệm của Đại sứ Nga tại Việt Nam 
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam dành những lời tình cảm và chân thành cho Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 
Những dòng viết của Đại diện của Liên Hợp quốc (UN) Kamal Malhotre tưởng nhớ Chủ tịch nước. 
Tiên An
.
.
.