Đồng bào công giáo ở Thừa Thiên – Huế chung tay giữ vững an ninh trật tự địa bàn

Thứ Hai, 24/12/2018, 06:46
Thông qua công tác tuyên truyền, vận động của lực lượng Công an, nhiều chức sắc, chức việc tại các hội đồng giáo xứ ở địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tích cực tham gia xây dựng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) và vận động giáo dân sống “tốt đời đẹp đạo”, góp phần giữ vững ANTT vùng Công giáo.


Tại TP Huế, có hơn 3.000 hộ dân của 27 phường theo đạo Thiên chúa giáo, trong đó tập trung chủ yếu ở các phường Phước Vĩnh, Trường An, phường Đúc, Thủy Xuân… 

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP Huế cho biết, nhờ sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền các cấp, cộng với sự nỗ lực của lực lượng Công an, đặc biệt là Công an các phường nên thời gian qua, đồng bào công giáo tại các giáo xứ đóng trên địa bàn đã tích cực tham gia xây dựng các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn.

“Đặc biệt, vào mỗi dịp lễ Giáng sinh, ngoài tăng cường lực lượng Công an thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT, ATGT tại các nhà thờ, giáo xứ có đông người dân, du khách đến vui chơi Noel thì Công an TP Huế và Công an các phường còn tổ chức lễ thăm hỏi, chúc mừng Giáng sinh tại Tổng giáo phận Huế, giáo xứ Phủ Cam, giáo xứ Fanxico…

CBCS Công an TP Huế vận động đồng bào giáo dân trên địa bàn thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT.

Qua đó tiếp tục vận động các linh mục, chức sắc, chức việc và người có uy tín trong Hội đồng giáo xứ tăng cường công tác tuyên truyền bà con giáo dân sống kính Chúa yêu nước, tốt đời đẹp đạo, góp phần giữ vững tình hình ANTT địa bàn”, Đại tá Long chia sẻ.

Trong những ngày này, các chức sắc, chức việc cùng với giáo dân ở giáo xứ Phủ Cam, phường Phước Vĩnh, TP Huế đang cùng nhau làm vệ sinh, phát quang cây cối và trang trí cây thông Noel, đèn điện chiếu sáng… để chuẩn bị cho lễ Giáng sinh 2018 sắp đến.

Ông Nguyễn Văn Tuyến, Quản xứ chính tòa Phủ Cam cho hay, những năm qua, Ban Thường trực Hội đồng giáo xứ cùng với Công an phường thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền đến các hộ gia đình giáo dân để giúp các hộ dân nắm rõ chính sách, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, sống tốt đời đẹp đạo và cùng chung sức giữ gìn ANTT địa bàn.

Đặc biệt, ngoài quyên góp xây dựng quỹ xóa đói giảm nghèo, giúp giáo dân vay vốn phát triển kinh tế, Ban chung sự hiếu đạo Phủ Cam còn đứng ra vận động kinh phí, tổ chức lễ mai táng cho những trường hợp bất hạnh, nghèo khó không may qua đời do tai nạn; hoặc bệnh tật.

Có thể nói, việc làm ý nghĩa này của giáo xứ Phủ Cam được cộng đồng xã hội ghi nhận và đánh giá rất cao. Và, không chỉ Cố đô Huế, ở huyện miền núi A Lưới, tại giáo xứ Sơn Thủy, xã Sơn Thủy, hiện có hàng trăm giáo dân tham gia sinh hoạt, cũng đang trong không khí hối hả, tất bật để chuẩn bị đón lễ Giáng sinh.

Nhiều năm qua, với sự hỗ trợ tích cực từ lực lượng Công an huyện A Lưới và chính quyền địa phương, các chức sắc, chức việc ở giáo xứ Sơn Thủy đã phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình để không ngừng tăng cường mối quan hệ đoàn kết lương-giáo, giúp các giáo dân sống tốt đời đẹp đạo, kính Chúa yêu nước.

Ông Dương Văn Đông, thành viên Hội đồng giáo xứ Sơn Thủy trao đổi rằng, do nắm bắt rõ và hiểu đúng các chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của pháp luật nên thời gian qua, giáo dân ở giáo xứ không những tích cực giúp đỡ ngày công, hỗ trợ cây con giống để phát triển chăn nuôi, trồng trọt, mà còn hưởng ứng nhiệt tình các phong trào xã hội.

Đặc biệt, sau khi được các cấp triển khai Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ông cùng các chức sắc, chức việc ở giáo xứ cùng với cấp ủy và các ban, ngành địa phương đã bàn bạc, cùng nhau tìm ra giải pháp xây dựng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, bảo vệ ANTT.

Qua đó, nhiều đồng bào giáo dân không những sống tốt đời đẹp đạo, mà còn tích cực đăng ký tham gia xây dựng gia đình văn hóa, gia đình không sinh con thứ 3. Nhờ thế mà đời sống của bà con giáo dân ngày càng đi lên...

Với các cuộc vận động đồng bào giáo dân sống “kính Chúa yêu nước”, “tốt đời đẹp đạo”, “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, đặc biệt với sự phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và chính quyền các cấp nên thời gian qua, các Hội đồng giáo xứ đóng trên địa bàn tỉnh đã và đang nỗ lực tuyên truyền, vận động đồng bào giáo dân tích cực tham gia vào các phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nhiều giáo xứ, nhiều chức sắc, chức việc đã trở thành tấm gương tiêu biểu trong công tác đảm bảo ANTT, bảo vệ ANTQ được Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ghi nhận và tuyên dương.

Anh Khoa
.
.
.