Bãi Trước Vũng Tàu đã thông thoáng do chính quyền quyết tâm dẹp ghe thuyền đậu trái phép

Chủ Nhật, 11/12/2016, 09:18
Sau một tuần chính quyền thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa Vũng Tàu) kiên quyết xử lý di dời những tàu thuyền đậu không đúng qui định, Bãi Trước Vũng Tàu trở nên đẹp đẽ thông thoáng hẳn. Không còn cảnh ghe tàu đậu lộn xộn, nấu nướng, xả rác ngay tại biển, hoặc chuyển cá lên bờ, đưa đá lạnh từ bờ kè xuống tàu như trước nữa

Quan sát chiều 10-12, Bãi Trước Vũng Tàu hoàn toàn thoáng đãng. Những ghe tàu có công suất lớn đậu lộn xộn trước đây đã được di dời đi nơi khác. Vỉa hè, sân chơi giáp biển cũng rất sạch sẽ, nhiều khách du lịch tỏ vẻ hài lòng.

Theo ông Hoàng Vũ Thảnh, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, thời gian qua, những ghe thuyền đậu không đúng vị trí vừa ảnh hưởng đến môi trường đô thị, vừa mất  mỹ quan, ảnh hưởng đến du lịch, diện mạo thành phố. “Lần này, chính quyền sẽ làm dứt điểm. Những hộ ghe thuyền nào không di dời sẽ tiến hành cưỡng chế và xử phạt hành chính”, ông Thành cho biết.

Bãi Trước Vũng Tàu là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn, thế mạnh của thành phố, được quy hoạch với chức năng là khu bến tàu cánh ngầm, dịch vụ công cộng, thương mại, dịch vụ và du lịch. Ngay từ năm 2012, chính quyền thành phố Vũng Tàu đã có nhiều văn bản, qui định, hướng dẫn và tuyên truyền các chủ ghe thuyền di dời đi nơi khác, song nhiều chủ ghe tàu cứ chây ì không chịu chuyển đi.

Trước thực trạng đó, chính quyền thành phố đã có biện pháp mạnh tay và kiên quyết xử lý. Sau một tuần tuyên truyền vận động và xử phạt hành chính các chủ phương, Bãi Trước Vũng Tàu đã thoáng đãng, không còn cảnh lộn xộn như trước đây, được nhân dân đồng lòng ủng hộ.

Lê Đình
.
.
.