Tạo điều kiện du lịch, giao thương với chi phí tiết kiệm

Thứ Bảy, 19/11/2016, 09:03
Dù mới đưa vào khai thác chính thức chưa đầy 1 tháng, song đường bay Hà Nội-Đài Bắc của Hãng hàng không VietJet đã thu hút được sự chú ý của nhiều người đang sống, làm việc tại Việt Nam cũng như Đài Loan. 


Với hành trình bay dài 2 giờ 40 phút, cùng giá vé linh hoạt từ 0 đồng cho đến 3-4 triệu/vé (tuỳ khung giờ, thời điểm bay), hàng không VietJet đang trở thành một trong những hãng được người dân ưu tiên lựa chọn.

Gặp nhau tại sân bay Đài Bắc, chia sẻ với phóng viên, Tuyết Nhung, quê ở Quảng Nam sang Đài Loan theo diện xuất khẩu lao động từ năm 2013 cho hay, từ khi sang đây, giờ em mới được trở lại Việt Nam. Công việc của em chuyên về lắp máy dây chuyền trong một nhà máy sản xuất linh kiện điện tử. Ngày em làm từ 8 đến 12 tiếng, có khi tăng ca lên đến 14 tiếng.

“Nhờ bạn bè giới thiệu, biết VietJet đã mở đường bay qua đây từ Hà Nội, giá lại rẻ, em mừng lắm. Với người dân đi làm công như bọn em, tiết kiệm được đồng nào là quý đồng đó. Nay mua được vé từ Đài Bắc về Hà Nội, giá khoảng 3.000.000đ, với giờ bay hợp lý, em có cảm giác đường về nhà như gần hơn”, cô gái 24 tuổi tươi cười nói.

Người dân làm thủ tục bay chuyến Đài Bắc-Hà Nội chiều 15-11 tại sân bay Đài Bắc (Đài Loan).

Tương tự, chị Thu Hằng, người Lục Ngạn-Bắc Giang sang làm công cho một cửa hàng bánh tại Bến cảng Hồ Nhật Nguyệt - Đài Trung cũng cảm thấy khá vui trước thông tin đã có thêm Hãng hàng không giá rẻ của Việt Nam mở đường bay sang Đài Loan. Chị thành thật, dù đã sang Đài Loan làm việc được gần 4 năm nhưng rất ít khi về quê hương do chi phí đi lại đắt đỏ.

Khi biết có thể mua được vé giá rẻ, chị dự định Tết này sẽ về quê sum họp gia đình. Không chỉ những người dân Việt Nam sang Đài Loan lao động, mà ngay cả những người Việt Nam lấy chồng Đài Loan, sinh sống và làm việc tại đây hàng chục năm cũng cảm thấy hân hoan về sự thuận tiện này.

Trên thực tế, Đài Loan là một trong những khu vực có đông người Việt Nam sinh sống, làm việc. Năm 2015, tại đây có hơn 200.000 người Việt, chiếm gần 10% dân số vùng lãnh thổ này. Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, tính đến cuối năm 2015, tổng lượng khách Đài Loan đến Việt Nam đạt 438.704 trong năm 2015, tăng 112%, chỉ xếp sau Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ.

Tổng cục Du lịch Đài Loan cũng công bố số lượng khách Việt Nam đến Đài Loan đạt 146,380, tăng 6,71% trong năm 2015. Nói về việc mở đường bay tới Đài Loan, đại diện Hãng hàng không VietJet cho biết, đây là một trong những thị trường tiềm năng và trọng điểm của hãng với lưu lượng khách lớn.

Từ khi đưa vào khai thác đường bay đầu tiên (Hồ Chí Minh-Đài Bắc) từ hơn một năm trước, tính đến nay tỉ lệ lấp khách tại 3 đường bay Hà Nội- Đài Bắc, TP Hồ Chí Minh-Đài Bắc, TP Hồ Chí Minh-Đài Nam luôn ở mức cao và tỷ lệ đúng giờ trên 90%.

Tỷ lệ khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ của VietJet cũng ở mức trên 90%. Sự tin tưởng của khách hàng chính là nguồn động viên lớn nhất đối với Hãng hàng không VietJet. Hãng sẽ tiếp tục mở thêm các đường bay từ các tỉnh, thành của Việt Nam đi các tỉnh của Đài Loan để đáp ứng sự mong đợi của khách hàng. Trước đó, vào ngày 8-11, Hãng hàng không VietJet đã chính thức mở bán vé đường bay TP Hồ Chí Minh – Đài Trung (Đài Loan, Trung Quốc) với giá chỉ từ 210.000 đồng.

Đường bay bắt đầu khai thác từ ngày 15-1-2017, phục vụ nhu cầu đi lại, du lịch, giao thương giữa hai thành phố. Đường bay TP Hồ Chí Minh – Đài Trung được khai thác khứ hồi 4 chuyến/tuần vào các ngày 2, 4, 6 và Chủ nhật, thời gian bay mỗi chặng khoảng 3 giờ 15 phút.

Như vậy, với đường bay mới, VietJet nâng tổng số đường bay đến Đài Loan lên 5 đường bay, tạo điều kiện đi lại, du lịch, giao thương cho người dân và du khách với chi phí tiết kiệm.

Đặng Nhật
.
.
.