Thực nghiệm hiện trường vụ thảm án ở Bình Phước

Thứ Ba, 11/08/2015, 13:02
Rạng sáng 11/8, Công an tỉnh Bình Phước đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đến bảo vệ khu biệt thự rộng hàng ngàn m2 để thực nghiệm hiện trường. Những tấm bạt bao quanh, che phủ nơi này được cơ quan Công an giăng kín từ hơn tuần trước.

Quá trình dựng lại hiện trường nhằm làm rõ thêm một số tình tiết của vụ án, kiểm tra đánh giá các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được nhằm không bỏ lọt tội phạm và không làm oan người vô tội. Bước tố tụng này có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan tiến hành tố tụng cùng cấp.

Đến khoảng gần 8h, hai nghi phạm Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được dẫn giải trở lại khu biệt thự tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành để tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ. Hàng trăm người dân hiếu kỳ cũng đến chứng kiến hiện trường nên lực lượng Công an phải căng mình điều tiết lưu thông trên đoạn đường này.

Sau một tháng điều tra, từ lời khai của Dương, cơ quan Công an đã bắt thêm nghi can Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản. Bước đầu, Thoại bị bắt để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với Nguyễn Hải Dương. Hành vi phạm tội cụ thể của nghi phạm này sẽ tiếp tục được điều tra. Thoại là bạn thân của Dương, gia đình ở xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long.

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đang diễn lại hành động khi đột nhập lên tầng 2.

Trước khi cùng Vũ Văn Tiến thực hiện hành vi man rợ, Dương đã bàn bạc kế hoạch cùng Thoại và được anh ta đồng ý. Tuy nhiên, chưa gây án thì nam thanh niên này từ bỏ ý định. Thuyết phục không được, Dương chuyển sang rủ Tiến thực hiện âm mưu cùng mình. Sau đó, các đối tượng đã gây ra vụ thảm sát đau lòng trên.

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đang diễn tả lại hành vi lúc gọi em Vĩ ra mở cổng.

Nguyễn Hải Dương diễn tả lại hành vi sát hại em Vĩ.
Cơ quan điều tra dẫn giải 2 đối tượng xuống hiện trường vụ án.
Vũ Văn Tiến đang diễn lại hành vi tại hiện trường.
Chiếc xe đặc chủng chở hai hung thủ đến hiện trường.
Hiện trường được bảo vệ nghiêm ngặt.
Nhiều người dân hiếu kỳ trước cửa ngôi biệt thự.

Lực lượng Công an bảo vệ hiện trường.

Lực lượng Công an bảo vệ hiện trường.
Nhóm PV
.
.
.