Xử phạt kẻ lợi dụng dịch COVID-19 thu mua sổ bảo hiểm

Chủ Nhật, 10/05/2020, 14:29
Trong thời gian phòng chống dịch COVID-19, Kiều sử dụng qua mạng xã hội và lập tài khoản “Bảo Hiểm Xã Hội Bình Dương” để thu mua sổ Bảo hiểm xã hội của những người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh. 

Chiều 10/5, Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Liên quan đến vụ việc một số trang mạng xã hội mạo danh Cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương để thu mua sổ Bảo hiểm xã hội của người lao động, đã phối hợp cùng Thanh tra Sở Thông tin truyền thông tỉnh Bình Dương mời làm việc và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 15 triệu đồng đối với Ngô Thị Thúy Kiều (SN 1990, ngụ Bình Định) về hành vi giả mạo trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân khác.

Theo điều tra ban đầu: Trong thời gian dịch bệnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp, Kiều sử dụng qua mạng xã hội và lập tài khoản “Bảo Hiểm Xã Hội Bình Dương” để thu mua sổ Bảo hiểm xã hội của những người lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh. 

Đối tượng Kiều

Qua điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ khác thực hiện xử lý và gỡ bỏ hoàn toàn trang facebook mạo danh Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương và các trang facebook tổ chức thu mua sổ Bảo hiểm xã hội khác. 

Tại cơ quan Công an, Kiều đã thừa nhận việc mạo danh Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương để thu mua sổ Bảo hiểm xã hội của người lao động là sai trái và cam kết không tái phạm.


D.Anh-C.Bình
.
.
.