Triệu tập 2 đối tượng thu mua sổ bảo hiểm xã hội

Thứ Hai, 13/04/2020, 17:35
Ngày 13/4, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP HCM đã tiến hành triệu tập 2 đối tượng mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội để thực hiện hành vi mua gom sổ Bảo hiểm xã hội.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 và Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình về việc xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 khiến công nhân mất việc làm để mua gom sổ Bảo hiểm xã hội; đồng thời siết chặt quy trình chi trả để ngăn chặn các đối tượng trục lợi, Cục An ninh  mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã phối hợp với các đơn vị nắm tình hình.

Hai đối tượng thu, mua bảo hiểm.

Thời gian qua báo chí đưa thông tin về tình hình một số đối tượng đã tạo lập các trang facebook, mạo danh cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương để đăng tin mua bán Sổ Bảo hiểm xã hội trên địa bàn, chèo kéo công nhân bán bảo hiểm.

Qua xác minh, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Bộ Công an đã xác minh các đối tượng gồm: Ngô Thị Thúy Kiều (SN 1990) và chồng là Lê Quốc Việt (SN 1990, trú tại tỉnh Bình Định) đã lập nhiều trang facebook như: Thu mua bảo hiểm xã hội; thu mua số bảo hiểm xã hội giá cao”, tư vấn bảo hiểm xã hội... Trong đó có mạo danh Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương và đã tiến hành đấu tranh, làm rõ. Kết quả đã thu được hàng chục sổ Bảo hiểm xã hội của công nhân và nhiều tài liệu khác.

Hiện nay, Bộ Công an đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an địa phương tiến hành điều tra, làm rõ, truy tìm và xử lý các đối tượng có hành vi tương tự.

Đây là một hoạt động quyết liệt của Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP 9 Chí Minh nhằm thực hiện Chỉ thị, mệnh lệnh của đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an về việc khẩn trương đấu tranh, trấn áp các loại đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 để trục lợi và vi phạm pháp luật.

Thời gian tới Bộ Công an sẽ phối hợp với các Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo người dân và kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi mua gom Số Bảo hiểm xã hội, siết chặt quy trình chi trả để ngăn chặn các đối tượng trục lợi, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người lao động cũng như uy tín của ngành Bảo hiểm xã hội.

Xuân Mai
.
.
.