Xử lý hàng loạt đối tượng phát tờ rơi, cho vay lãi nặng

Thứ Năm, 04/04/2019, 15:35
Hoàn khai nhận đã tự in ấn, phát tờ rơi và hoạt động cho vay tiền với lãi suất 30% trên địa bàn Trà Vinh và Vĩnh Long.

Ngày 4-4, Công an huyện Càng Long (Trà Vinh) cho biết, nơi đây đang củng cố hồ sơ xử lý Trần Văn Hoàn (Sn 1985, ngụ tỉnh Ninh Bình, tạm trú huyện Càng Long) về hành vi phát tờ rơi quảng cáo và cho vay lãi nặng.

Hoàn tại cơ quan Công an. 

Trước đó, ngày 3-4, Hoàn bị bắt quả tang khi đang phát tờ rơi trên hương lộ 1 thuộc xã Mỹ Đức, với nội dung “Hỗ trợ vay tiêu dùng, có thể mượn từ 2 triệu đến 50 triệu, chỉ cần CMND và sổ hộ khẩu, giải ngân trong ngày và số điện thoại liên hệ”.

 Công an đã tạm giữ 800 tờ rơi quảng cáo cho vay và một số tang vật khác có liên quan. Hoàn thừa nhận tự thuê in ấn, phát tờ rơi quảng cáo và cho vay tiền với mức lãi suất khoảng 30%/tháng, hiện có khoảng 10 người ở huyện Càng Long và Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) vay tiền của Hoàn.

Công an huyện Càng Long vừa tống đạt quyết định xử phạt hành chính số tiền gần 8 triệu đồng, đối với Phạm Văn Tùng (Sn 1994, ngụ tỉnh Hà Nam) và Nguyễn Văn Nhu (Sn 1985, ngụ tỉnh Ninh Bình) về hành vi rải, phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn giao thông.

Hồng Dương
.
.
.