Khởi tố 3 đối tượng cho vay lãi nặng với số tiền “khủng”

Thứ Năm, 21/03/2019, 18:07
Ngày 21-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố 3 đối tượng gồm: Trương Văn Hùng- chủ hiệu cầm đồ 225, trú tại thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc); Phạm Thanh Tuấn và Trương Công Quỳnh về hành vi cho vay lãi lặng trong giao dịch dân sự; đồng thời mở rộng vụ án xử lý các đối tượng liên quan.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra,  ngày 12-1,  N.Đ.Q, trú tại huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) do cần gấp tiền để sử dụng vào công việc cá nhân đã vay của Trương Văn Hùng số tiền 30 triệu đồng, với lãi suất mỗi ngày anh Q phải trả là 1,5 triệu đồng. Ngày 16-1, Q đã trả cho Hùng được 6 triệu đồng tiền lãi. Sau đó, Q chưa thanh toán thêm được cho Hùng khoản tiền lãi, gốc. Hùng nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin yêu cầu trả tiền và đồng thời đe dọa tính mạng của anh này.

 Chiều 6-3, Hùng đến nhà gặp và yêu cầu Q trả nợ nhưng do chưa có tiền trả nên Q xin khất. Bực tức vì con nợ chây ỳ,  Hùng đã gọi nhiều đối tượng đến nhà Q để tiếp tục gây sức ép, chửi tục, đe dọa trả tiền và ép viết giấy nợ 100 triệu đồng. 

Các đối tượng Trương Văn Hùng, Phạm Thanh Tuấn và Trương Công Quỳnh

Trước tình thế này, Q xin Hùng đến ngày 11-3 sẽ thu xếp trả gồm 30 triệu đồng tiền gốc (vay trước đó) và 70 triệu đồng tiền lãi.

Khoảng 15h ngày 11-3, Hùng gọi điện thoại cho Phạm Thanh Tuấn, Trương Công Quỳnh và một số đối tượng khác đi xe ô tô đến nhà Q để đòi tiền. Tại đây, Hùng và các đối tượng yêu cầu anh Q phải trả số tiền gốc và lãi tăng lên 112 triệu đồng và đe dọa không trả sẽ “bắn vỡ sọ”. 

Thấy  Q trình bày khó khăn và xin giảm lãi suất, Hùng đồng ý với điều kiện đưa luôn 80 triệu đồng (cả tiền gốc, lãi) thì xóa nợ. Do anh Q không có tiền nên đã đi vay để trả cho Hùng và trình báo sự việc đến cơ quan Công an.

 Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành điều tra, làm rõ. Chiều cùng ngày (11-3), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khám xét khẩn cấp tại 2 địa điểm là hiệu cầm đồ 225, tại thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc) và nhà ở của đối tượng Trương Văn Hùng. 

Tại đây, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều quyển sổ, mẫu hợp đồng vay tiền cá nhân; giấy biên nhận nợ, nhiều tờ quảng cáo vay lãi suất thấp…; thu giữ của các đối tượng số tiền 80 triệu đồng, 1 khẩu súng ngắn tự chế dạng côn quay, 2 con dao nhọn.

M.Hiền
.
.
.