Xét xử vụ sản xuất ma túy lớn nhất từ trước tới nay:

Hotgirl Ngọc Miu vay tiền ngân hàng để mua xe?

Thứ Tư, 08/05/2019, 12:54
Vũ Hoàng Anh Ngọc nổi tiếng với biệt danh  hotgirl Ngọc Miu, chung sống với người tình cầm đầu đường dây ma túy lớn cả nước Văn Kính Dương. Ít ai nghĩ rằng hotgirl này lại vay ngân hàng để mua xe đi lại.


Sáng nay 8-5, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử vụ án Sản xuất, buôn bán và tàng trữ trái phép chất ma túy do Văn Kính Dương (39 tuổi, còn họi là Hoàng “béo” ngụ tại Hà Nội) cầm đầu. Ngoài tội danh trên, Văn Kính Dương còn bị truy tố với các tội danh khác: “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”; “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Trốn khỏi nơi giam giữ”.

Bị cáo Văn Kính Dương 

Trong phiên xử buổi sáng nay HĐXX tập trung thẩm vấn nội dung liên quan tới tài sản hiện là vật chứng của vụ án.

Theo công tố công bố tại phiên tòa, quá trình phá án, công an thu giữ của Văn Kính Dương 6 đồng hồ hiệu chính điện thoại di động (trong đó có 1 điện thoại vertu); 1 máy tính xách tay; 5 bộ chống bắn tốc độ ô tô; 1 máy tính xách tay; 2 bộ phá sóng điện thoại. Kê biên 50% cổ phần vốn góp tại quán cà phê Sen Hồng của Văn Kính Dương giao cho ông Nguyễn Mộng Sửu quản lý. Số tiền hơn 2,5 tỉ đồng và 10.000 USD,  4,4 ngàn tệ; Xe ô tô biển số 80 166 CV 11; 2 chiếc xe mô tô…

Trình bày tại phiên tòa sáng nay, bố của Văn Kính Dương xin lại số tiền tang vật. Theo người bố thì ông đã gửi cho Dương 2 lần tiền 4 tỉ đồng. Người bố cũng trình bày với HĐXX là gia đình hiện không có tài sản nào khác, vì vậy mong HĐXX xem xét cho lấy lại số tiền mà ông đưa con trai.

Ngoài ra tòa còn chất vấn đại diện ngân hàng Techcombank sao lại "dễ dàng" để Văn Kính Dương "qua mặt" dùng giấy tờ giả lừa đảo chiếm đoạt 380 triệu đồng đứng tên chủ tài khoản là Phúc, tình nhân của Dương? 

Đáng lưu ý là hot girl Ngọc Miu trong phần trả lời HĐXX đã đề nghị HĐXX cho phép lấy chiếc xe tang vật vụ án để trả nợ ngân hàng. Bị cáo khai đã vay của ngân hàng hơn 1,4 tỉ đồng để mua xe ôtô.

Liên quan tới thu giữ vật chứng của Ngọc Miu trong quá trình phá án, theo VKS nêu tại phiên tòa, vật chứng thu giữ gồm 1 điện thoại di động; 2 hợp đồng thuê căn hộ; 1 hợp đồng bán hàng; 1 thẻ ATM, 1 CMND nhưng tất cả đều mang tên... Lê Thị Hương Giang.

Hotgirl Ngọc Miu, sáng 8/5

Về chiếc xe ô tô, theo Cơ quan điều tra, chiếc xe BKS 51G-270.55 thu giữ qua khám xét chỗ ở của Ngọc Miu. Qua điều tra xác minh thì xe ô tô này do chính Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức Ngọc Miu) là người đứng tên chủ sở hữ giấy tờ đăng ký xe nhưng tài sản này do Ngọc vay ngân hàng để mua.

Trả lời HĐXX đại diện ngân hàng SEA bank nói Ngọc Miu thế chấp xe, vay và đã nhận đủ số tiền 1,4 tỉ. Ngọc Miu cũng đã trả hơn 20 triệu đồng tiền lãi, gốc là hơn 30 triệu đồng. Từ thời điểm bị bắt đến nay thì Ngọc Miu không trả thêm tiền gì. Tính đến nay thì số tiền nợ là 1,6 tỉ đồng, trong đó gốc là 1,4 tỉ, lãi là 247 triệu.

Đại diện SEA bank và cả Ngọc Miu cùng đề nghị HĐXX xem xét trả lại chiếc Mercedes của Ngọc Miu chính chủ nhằm thanh toán nợ cho ngân hàng.

Cũng trong sáng nay, HĐXX thẩm vấn các bị cáo trong vụ án, chiều nay (8/5) phiên xử tiếp tục với phần công tố và các luật sư tham gia xét hỏi.

Bị cáo Nguyễn Thu Huyền
Bị cáo Nguyễn Kỳ Nam

Bùi Phan
.
.
.