Vụ cháy làm chết 6 người, cơ sở chưa được cấp phép sửa chữa và cấp phép an toàn PCCC

Thứ Bảy, 22/12/2018, 15:43
Liên quan đến vụ cháy nổ khiến 6 người tử vong tại thị xã Long Khánh – Đồng Nai, chiều 22-12 Công an Đồng Nai cho biết cơ sở này chưa được cấp phép sửa chữa cũng như chưa có giấy phép về đảm bảo an toàn PCCC...

Công an Đồng Nai xác định, chủ cơ sở là Phạm Hữu Khánh Duy 35 tuổi - người đã tử vong trong vụ cháy, đã thuê lại khu đất rộng khoảng 300m2 được  1 năm nay để mở nhà hàng ăn uống. Mới đây anh Duy cải tạo để chuyển sang kinh doanh dịch vụ quán karaoke. Tuy nhiên theo xác minh của Công an và chính quyền địa phương thì cơ sở chưa được cấp giấy phép sửa chữa thành quán karaoke. 

Theo một điều tra viên tại hiện trường cho biết thì căn nhà được thiết kế sửa chữa như một quán bar khép kín. Bên trong được cách âm bằng chất liệu dễ cháy chủ yếu là mút và xốp, kể cả bàn ghế cũng được bọc nệm nên khi xảy ra cháy ngọn lửa  cháy dữ dội và lan nhanh. Trong khi đó, cửa phía trước của cơ sở này cũng được thiết kế 2 lớp bọc nệm và mút cách âm nên khi cháy bên trong, các nạn nhân nếu chạy ra cũng rất khó thoát khỏi đám lửa. 

Sau khi tạm giữ chủ thầu, đến trưa ngày 22-12 lực lượng chức năng đã đưa chủ thầu tới hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Chủ thầu Cao Văn Toàn 29 tuổi, quê Bình Thuận khai nhận với công an, chiều ngày 21-12 khi việc sửa chữa trần nhà gần xong thì anh ta ra ngoài mua vật tư. Một lúc sau nhận được tin dữ liền chạy về thì đã thấy hậu quả khôn lường. 

Do đây là vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên sáng ngày 22-12 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tới hiện trường thu thập thêm dấu vết, chứng cứ liên quan để điều tra vụ việc. Theo Phòng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Đồng Nai, thì cơ sở này cũng chưa được cấp phép an toàn PCCC. 

Nạn nhân còn sống sót đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đang có tiên lượng xấu. Theo thông tin mới nhất thì nạn nhân thứ 7 này tên chính xác là Nguyễn Văn Dũng 24 tuổi, ngụ thị xã Long Khánh chứ không phải là Lê Quân Cản, ngụ huyện Xuân Lộc như thông tin ban đầu. 

Cũng trong ngày 22-12 lãnh đạo chính quyền địa phương thuộc thị xã Long Khánh đã đến chia buồn người thân các nạn nhân và hỗ trợ một phần kinh phí ban đầu cho người thân lo hậu sự cho các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn.


Ngọc Sơn
.
.
.