Người mất mạng, kẻ bị tử hình từ chuyện nhậu và hát karaoke

Thứ Hai, 15/06/2020, 15:54
Sử dụng ma tuý, đến nhà bạn hát karaoke, bị chủ nhà trọ nhắc nhở, nghĩ việc này do người ở phòng trọ gần đó cũng mở loa ra nghe nhạc gây ồn ào, tức giận, nam thành niên ngáo đá đã đâm chết người đàn ông này. 


Hôm nay (15/6), TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Anh Quốc (SN 1994, ngụ tại quận 8) tử hình về tội  “Giết người”.

HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, mang tính côn đồ, đã xâm phạm trực tiếp đến tính mạng của người khác, gây mất trật tự xã hội, không thể cải tạo nên cần loại bỏ bị cáo ra khỏi đời sống xã hội.

Bị cáo  Nguyễn Anh Quốc

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 16/6/2019, anh Dương Thành Rớt tổ chức nhậu và hát karaoke bằng loa kẹo kéo ngay tại bãi đất trống gần phòng trọ của mình trong khu nhà trọ số E2/56F ấp 5, xã Hưng Long, huyện Bình Chánh. Trong buổi tiệc này anh Rớt mời vợ chồng Nguyễn Anh Quốc cùng 6 người bạn tới dự.

Đến 13 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Văn Tiến ngụ cùng khu nhà trọ cũng đem loa ra bãi đất trống đối diện để nghe nhạc tân cổ.

Lát sau, chủ nhà trọ kêu ông Tiến tắt loa, đồng thời cũng nhắc anh Rớt giảm âm thanh. Ông Tiến tắt loa và trở về phòng trọ. Nghĩ ông Tiến mở loa lớn, bị chủ nhà nhắc nhở là nguyên nhân khiến bữa nhậu của mình mất vui nên Quốc bực tức đuổi theo ông Tiến để hành hung.

Đuổi kịp ông Tiến, Quốc dùng tay đánh vào mặt khiến nạn nhân té ngã. Được mọi mọi người can ngăn, ông Tiến bỏ đi; Quốc vẫn không tha, bị cáo với lấy cây kéo của một người khác đặt trên thùng xốp gần đó đuổi theo nạn nhân. Một lần nữa mọi người lại can ngăn, nhưng Quốc vẫn cầm theo cây kéo đuổi theo nạn nhân đến phòng trọ, dùng kéo đâm vào lưng ông Tiến. Nạn nhân chạy vào phòng, Quốc lao theo đâm tiếp nhát nữa vào đầu nạn nhân.

Gây án xong, Quốc ném cây kéo và lên xe kêu bạn chở về nhà. Còn nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trước khi đến bệnh viện do thủng động mạch chủ ngực, thủng phổi và sọ não.

Ngay ngày hôm sau, Quốc bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Quốc khai sau khi uống bia xong, Quốc có cùng vài người bạn sử dụng ma tuý.

Tại tòa, gia đình nạn nhân xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Quốc sau  khi đại diện Viện Kiểm sát đề nghị mức án cao nhất là tử hình.

Tuy nhiên, tòa, viện cùng đồng quan điểm mức án trên là đúng người, đúng tội.


Bùi Phan
.
.
.