Tư thù đâm chết người, hai thanh niên lãnh 30 năm tù

Thứ Ba, 11/08/2020, 16:55
Ngày 11/8, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử Nguyễn Vĩnh Phú (SN 1998) và Nguyễn Hữu Trường (SN 2000), cả hai cùng ngụ quận 8 về tội “Giết người”.


HĐXX cho rằng hành vi các bị cáo đúng như cáo trạng truy tố, đã xâm phạm đến tính mạng của người khác, gây mất an ninh trật tự, cần nghiêm trị. Tuy nhiên xét thấy hai bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, vụ án xảy ra có phần lỗi của nạn nhân, nên đã xem xét giảm nhẹ mức án cho các bị cáo. Qua đó HĐXX tuyên phạt Phú 18 năm tù, Trường 12 năm tù cùng một tội danh. Đồng thời buộc Phú bồi thường 180 triệu và Trường 69 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Hai bị cáo Phú và Trường tại tòa

Theo cáo trạng, Nguyễn Vĩnh Phú và Nguyễn Hữu Trường chơi thân với nhau. Trước đó nhà một người bạn khác của Phú bị một nhóm thanh niên đập phá. Trưa ngày 12/10/2018, Trường đến nhà Phú chơi. Thấy vậy, Phú lấy hung khí rủ Trường cùng nhóm bạn Phú đi tìm nhóm thanh niên trên để “tính sổ”. Chạy lòng vòng nhưng không thấy nhóm người cần tìm, nên cả nhóm đi về.

Đến 17 giờ cùng ngày, trên đường chở nhau về nhà, đến đường Nguyễn Văn Luông, quận 6, cả hai gặp Trần Trung Tuyến. Thấy Phú nhìn mình, Tuyến nói: “Mày nhìn tao…, bữa mày bị tao chém không nhớ hả?”, rồi Tuyến bỏ đi.

Nhớ lại chuyện cũ, Phú kêu Trường đuổi theo. Gặp mặt, hai bên cự cãi, thách thức nhau. Tuyến dùng tay đánh Phú nhưng Phú né được. Sẵn dao trong người, lại đang cơn tức giận, Phú rút dao giằng co với Tuyến và đâm trúng vai trái của Tuyến hai nhát.

Bị đâm trúng, Tuyến chạy xe được một đoạn thì té ngã và tử vong ngay sau đó vì  vết thương thủng động mạch ngực, thủng phổi trái..

Sau khi gây án, Phú chạy về Tiền Giang bỏ trốn.  Trường về nhà ngủ. Khi nghe tin anh Tuyến chết, rạng sáng ngày 14/10/2018 cả Phú và Trường ra công an đầu thú.



Bùi Phan
.
.
.