Phạm tội giết người vì trả thù… giùm

Thứ Tư, 28/02/2007, 14:12
Được Phong và Hợp chạy về "mách" là bị nhóm của Nam, Anh, Lực đuổi đánh phải bỏ chạy, Lợi rất bực tức liền gọi rủ Minh và Hiếu đi... trả thù giùm. Tìm thấy "kẻ thù", Lợi và Minh rượt đuổi để đánh khiến cả Nam, Anh và Lực phải lao xuống sông chạy trốn. Lực không biết bơi đã bị Minh và Lợi dìm chết...

Công an quận 8, TP HCM vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Ngọc Minh và Huỳnh Lê Ngọc Lợi, cùng 22 tuổi và ngụ tại phường 6, quận 8 về hành vi giết người. Qua tìm hiểu sự việc giữa nạn nhân Nguyễn Tấn Lực (16 tuổi) và thủ phạm không có mâu thuẫn gì, vậy tại sao án mạng lại xảy ra?

Thông tin chúng tôi thu thập được thì vào ngày 22/2, nhóm Trần Hoàng Nam (17 tuổi, tự Tý), Trần Hoàng Anh (19 tuổi) và Nguyễn Tấn Lực lên kế hoạch đánh nhau với một nhóm thanh niên của xóm 10 giờ cũng thuộc phường 6, quận 8 vì trước đó giữa 2 xóm Đình và xóm 10 giờ đã nhiều lần xảy ra đánh nhau. Sau khi chuẩn bị 2 dao Thái Lan và khúc gỗ, cả 3 đến cầu Bà Tàng ngồi chờ thời cơ hành động.

Đến 21h30’ cùng ngày, một nhóm gồm 5 thanh niên trẻ đi uống cà phê ở phường 7 về nhà, trong đó có Bùi Ngọc Hợp (18 tuổi), Lê Hồng Phong (19 tuổi) đi ngang qua cầu Bà Tàng chỗ Nam, Anh, Lực đang đứng. Không để đối phương kịp định thần, Nam, Anh, Lực dùng hung khí đánh trúng Hợp và Phong. Thấy không chống đỡ được, Phong cùng Hợp bỏ chạy về mách với đàn anh là Huỳnh Lê Ngọc Lợi.

Nghe kể lại, Lợi rất bực tức và tìm cách trả thù. Lợi gọi điện sang rủ Nguyễn Ngọc Minh và Nguyễn Minh Hiếu (20 tuổi), 2 đứa bạn thân cùng ở phường 6 đi trả thù... giùm.

Thỏa thuận xong, Hiếu điều khiển xe Honda chở Minh và Lợi đến cầu Bà Tàng nhưng lúc này Nam, Anh, Lực đã bỏ đi. Sau đó, Hiếu tiếp tục chở Minh và Lợi đến nhà chờ đình Ong vì theo lời của Hợp và Phong thì "chắc chắn tụi nó đang trốn ở đó".

Khi cả 3 vừa đến nơi thì Hiếu dừng xe ngồi ngoài chờ, còn Minh và Lợi vừa lao vào nhà chờ vừa lớn tiếng hăm dọa, thách thức. Từ trong đình, Lực, Anh, Nam liên tục dùng dao, cây sào bằng tre (dùng chèo đò) ném vào Minh và Lợi nhưng không trúng mà bị rượt ngược lại. Hoảng sợ, Anh, Nam, Lực cùng nhảy xuống rạch cầu Bà Tàng để thoát thân.

Anh và Nam bơi qua sông và chạy thoát thân, còn Lực do không biết bơi, phần nước ròng đang chảy xiết nên cố bám víu chân cầu. Không để cho "kẻ thù" ôm cầu thoát chết, Minh dùng cây sào tre liên tục đâm và nhấn đầu Lực xuống sông, đồng thời hăm dọa giết chết bất kỳ ai dám vào can ngăn giải vây cho Lực.

Khoảng 5 đến 10', không thấy Lực trồi đầu lên nữa thì Minh mới bỏ đi. Sau đó, Minh và Lợi về nhà ngủ như không có chuyện gì xảy ra, riêng Hiếu trong lúc đứng phía ngoài chứng kiến hành động dã man của 2 người bạn đã vô cùng hoảng sợ, bỏ về trước và trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 23/2, xác Nguyễn Tấn Lực mới được tìm thấy. Nhận được tin báo về vụ đánh nhau dẫn đến án mạng, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận 8 đã cử trinh sát xuống hiện trường, khẩn trương truy xét đối tượng.

Tại cơ quan điều tra Công an quận 8, Lợi và Minh vẫn khăng khăng cho rằng bọn chúng không phạm tội cũng như không quen biết gì với nạn nhân. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ và trước những chứng cứ, thông tin thu thập được, Minh và Lợi đã cúi đầu thừa nhận hành vi giết người

K.Dung
.
.
.