Tử hình kẻ cầm đầu đường dây vận chuyển ma túy từ Lào

Thứ Tư, 26/04/2017, 15:01
Sau một thời gian mua bán nhỏ lẻ, Văn Trọng Nguyên rủ đồng bọn sang Lào vận chuyển 6 kg ma túy đá về Việt Nam để nhận 9.000 USD tiền công thì bị bắt.


Ngày 26-4, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Văn Trọng Nguyên (40 tuổi) tử hình, Bảo Huy (24 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) và Ngô Trung Dũng (31 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng mức án tù chung thân về các tội "Vận chuyển...", "Mua bán trái phép chất ma túy".

Các bị cáo trong giờ nghị án

Liên quan đến vụ án, Nguyễn Thị Cẩm Tú (28 tuổi, vợ Nguyên) cũng bị tuyên 8 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Chiều ngày 4-5-2013, tại khu vực làm thủ tục kiểm tra hành lý hành khách nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất, Đội kiểm soát phòng chống ma túy Cục hải quan phối hợp với Cơ quan CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra bắt quả tang Văn Trọng Nguyên, Ngô Trung Dũng và Bảo Huy có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Việt Nam.

Lực lượng chức năng đã thu giữ trong va ly hành lý của Nguyên có 2 gói ma túy MA, trọng lượng 1,66kg; của Dũng gần 2kg ma túy dạng MA và Huy 3 gói ma túy MA nặng gần 2,3kg.

Nguyên khai nhận, do nghiện ma túy đá nên từ tháng 3-2013, Nguyên bắt đầu lấy ma túy của một đối tượng tên Thành (chưa rõ lai lịch) về bán lại cho các con nghiện kiếm lời.

Ban đầu, Nguyên làm việc một mình, thời gian sau, có Huy và Tú (vợ Nguyên) giúp sức.

Tổng cộng, Nguyên đã mua của Thành 9 lần rồi đưa cho Huy và Tú đi giao cho khách, mỗi lần Nguyên cho Huy 500.000 đồng, cho Tú 5 triệu đồng/tháng.

Đến ngày 27-4-2013, Nguyên rủ Huy và Dũng sang Lào du lịch. Khi đến Lào, Nguyên nhận lời vận chuyển giúp một đối tượng tên Thông 6kg ma túy về Việt Nam với tiền công 9.000 USD.

Sau khi nhận vận chuyển số hàng trên, Nguyên để vào trong 3 va ly, thuê Huy và Dũng vận chuyển về Việt Nam với tiền công 50 triệu đồng mỗi người. Tuy nhiên, khi cả ba vừa về đến Việt Nam thì bị bắt giữ.

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.