Tử hình đối tượng nhận giữ thuê ma túy

Thứ Hai, 30/05/2016, 14:27
Để có tiền tiêu xài, Nguyễn Thanh Hải nhận lời giữ thuê hơn 1kg heroin. Sau gần 1 ngày cất giữ tại bụi chuối trước nhà, sợ bị phát hiện, Hải đem số heroin định chuyển sang nơi khác cất giấu thì bị phát hiện bắt giữ...

Hôm nay, 30-5, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Hải (23 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, trưa ngày 31-3-2014, tại đầu hẻm 60 đường số 4, khu phố 5, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, Công an phường Trường Thọ bắt quả tang Nguyễn Thanh Hải có hành vi tàng trữ hơn 1kg ma túy.

Quá trình điều tra, Hải khai,  khoảng tháng 7-2013, thông qua một người bạn tên Lam (chưa rõ lai lịch), Hải quen biết đối tượng tên Phi. Qua tiếp xúc, Hải biết đối tượng này có mua bán ma túy.

Bị cáo Hải tại phiên xử.

Hẹn trước với Phi, ngày 30-3-2014, Hải đến khu vực cầu vượt Tân Thới Hiệp, quận 12 để gặp Phi. Tại đây, Phi nhờ Hải cất giữ một lượng heroin nhưng không nói rõ trọng lượng và hứa sẽ cho Hải 500 ngàn đồng. Sau đó, Phi giao ma túy cho Hải và hẹn hôm sau sẽ đến nhà Hải phân số heroin này để đem bán lẻ cho các con nghiện. Hải đem số ma túy trên về cất giấu trong bụi chuối trước nhà.

Đến trưa ngày hôm sau, do sợ bị phát hiện nên Hải lấy số ma túy trên mang sang giấu xưởng gỗ ở quận 9. Tuy nhiên, khi Hải vừa ra đến hẻm đầu nhà thì bị Công an phát hiện bắt giữ như đã nói trên.

A Huy
.
.
.