Buôn ma túy, 4 người cũng nhận án tử hình

Thứ Hai, 25/04/2016, 17:48
"Nữ quái" 53 tuổi câu kết cùng 3 đối tượng khác mua bán, vận chuyển trái phép 23.063,229 gam heroin và 2.475.715 gam Methamphetamine từ Thái Lan về Việt Nam. Trả giá cho hành vi này, 4 đối tượng đều bị tuyên án tử hình...

Nguyễn Thị Thùy Trang (53 tuổi, trú tại phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP Hồ Chí Minh) làm nghề kinh doanh khách sạn ở TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian điều hành hoạt động kinh doanh ở khách sạn, Trang đã câu kết với một đối tượng nữ, người Thái Lan để vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng rất lớn. Ngày 25- 4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ án này.

Theo cáo trạng của Viện KSND tối cao, cuối năm 2011, trong thời gian kinh doanh khách sạn tại TP Hồ Chí Minh, Trang biết một người phụ nữ tên là Kim, ở Thái Lan đến thuê phòng nghỉ. Khi về Thái Lan, Kim điện thoại trao đổi với Trang về việc tìm người vận chuyển hàng cho Kim từ nước ngoài về Việt Nam, sau đó tiếp tục chuyển hàng sang Trung Quốc.

Từ cuối năm 2011 đến khi bị bắt, Trang đã lôi kéo được nhiều người vận chuyển hàng cho Kim, trong đó có: Lê Xuân Phú (32 tuổi, trú tại phường Tân Quý, quận Tây Phú, TP Hồ Chí Minh) là lao động tự do; Phan Thị Liên (47 tuổi, trú tại xã Thới Tham Thôn, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) là công nhân và  PORNPIROM UPAPONG (34 tuổi, trú tại tỉnh Sakon Nakhon, Thái Lan).

Bị cáo Trang (hàng đầu bên phải) và đồng bọn tại phiên xử.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, Trang là đối tượng chủ mưu, cầm đầu đã móc nối với một số đối tượng người nước ngoài tổ chức cho Phú, Liên và một số đối tượng khác vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới để thu lời bất chính. Ngoài hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, Trang còn có hành vi giả mạo thay ảnh vào 7 giấy chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe mang tên người khác để mở nhiều tài khoản tại các ngân hàng để các đối tượng lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài khoản của 26 bị hại với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng và hơn 49.000 USD.

Số lượng ma túy mà Trang cùng đồng bọn vận chuyển trái phép là 23.063,229 gam heroin và 2.475.715 gam Methamphetamine.

Sau một ngày xét xử vụ án này, HĐXX đã tuyên phạt bốn bị cáo: Trang, Phú, Liên và PORNPIROM UPAPONG cùng mức án tử hình về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Nguyễn Hưng
.
.
.