Từ chuyện đám giỗ thành… đám tang

Thứ Sáu, 10/07/2020, 15:23

Mâu thuẫn với em gái về chuyện tổ chức đám giỗ và sinh hoạt trong gia đình, bênh vợ ông em rể xen vào, dùng xẻng đánh anh vợ thì bị anh vợ dùng dao đâm chết.






Hôm nay (10/7), TAND Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thanh Hà (SN 1975, ngụ tại quận 3) 8 năm tù về tội “Giết người”.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Hà nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì lý do nhỏ nhặt mà tước đi mạng sống của người khác. Tuy nhiên xét thấy bên nạn nhân có lỗi trước, gia đình hai bên đều xin giảm nhẹ, bị cáo ăn năn hối cải, nên cần giảm nhẹ án cho bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hà

Theo cáo trạng, Nguyễn Thanh Hà ngụ tại ấp 4A, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh cùng cha ruột và vợ chồng em gái. Chiều ngày 19/1/2020, sau khi tổ chức đám giỗ cho người nhà xong. Hà và cha cùng em gái nói chuyện với nhau thì giữa Hà em gái nảy sinh mâu thuẫn cãi nhau về chuyện đám giỗ và việc sử dụng điện, nước trong gia đình. Thấy vậy, anh Trần Anh Tuấn, chồng em gái Hà, tức giận định đánh Hà nhưng được can ngăn nên Tuấn bỏ ra ngoài.

Lát sau, Tuấn cầm xẻng đứng ngoài thách thức anh vợ. Hà vô bếp lấy con dao chạy ra. Hi bên đâm chém qua lại, không may Tuấn bị một vết thương qúa nặng, bỏ chạy một đoạn rồi gục ngã. 

Tuấn được đưa đi cấp cứu và tử vong trên đường đi do bị thủng tim và gan. Sau đó, Hà cũng ra Công an đầu thú.



Bùi Phan
.
.
.