Dùng dao đâm chết người lĩnh án 17 năm tù

Thứ Ba, 23/06/2020, 15:15

Ngày 23/6, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Quang Văn Học (SN 1991, trú tại xã Phú Hưng, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) 17 năm tù về tội “Giết người”.



Theo cáo trạng, khoảng 21h15’, ngày 22/1, trong lúc Học cùng nhóm bạn đang đứng nói chuyện, thì Trần Thanh Hải (SN 1987, trú tai địa phương) đi đến và nhiều lần hỏi cả nhóm Học biết Hải không, với thái độ gay gắt. Biết Hải đã uống rượu bia, Học trả lời biết Hải. 

Lúc này, Hải điện thoại kêu người đến đánh nhóm của Học. Đồng thời, Hải dùng tay đánh 2 cái vào trúng mặt của Học. Tức giận, Học dùng tay đánh trả rồi lấy cây dao bấm mang theo trong người ra đâm nhiều nhát vào vùng bụng và ngực Hải.

Bị cáo Học tại tòa.

Nghe tiếng đánh nhau, mọi người can ngăn và đưa Hải đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng Hải đã tử vong trên đường đến bệnh viện. 

Còn Học, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương, đến ngày 24/1, thì ra đầu thú và giao nộp hung khí gây án. 

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo Học bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền 20 triệu đồng và có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi 2 con nhỏ của bị hại tới tuổi trưởng thành theo quy định của pháp luật.


T. Tầm - T. Lĩnh
.
.
.