Triệu tập chủ cơ sở mầm non để quên cháu bé 3 tuổi trên xe

Thứ Hai, 16/09/2019, 11:59
Ngày 16-9, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết đã triệu tập vợ chồng chủ cơ sở tư thục mầm non Đồ - Rê – Mí ở xã Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh là chị Dương Thị Hợp (SN 1977) và chồng là Nguyễn Công Tỵ (SN 1976), đều trú ở xã Minh Đạo, Tiên Du, Bắc Ninh để điều tra việc bỏ quên cháu bé 3 tuổi trên xe ô tô.



Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du cũng đã niêm phong phương tiện để xác minh, làm rõ.

Vụ việc xảy ra vào ngày 13-9, anh Nguyễn Công Tỵ  phụ trách lái xe ô tô đưa đón trẻ có đăng ký dịch vụ của cơ sở, một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS 99B - 010.08, đi đón các cháu trong danh sách đưa đón. Khi về đến cơ sở Đồ-Rê-Mí, anh Tỵ đỗ xe trước cửa và phối hợp các cô giáo phụ trách đưa các cháu lên lớp.

Thời điểm này trên xe còn cháu Nguyễn Tấn L. (tên thường gọi là Q., SN 2016) ngồi ở hàng ghế dưới nên không ai phát hiện. Sau đó anh Tỵ đánh xe đỗ lên vỉa hè phía trước cửa cơ sở Đồ Rê Mí (dưới gốc cây và mở hé cửa kính ghế lái xuống 10cm) rồi đi làm việc cá nhân.

Đến 15h45’ cùng ngày, anh Tỵ ra đánh xe chuẩn bị đưa các cháu về nhà thì phát hiện có 1 chiếc quần bò của cháu Lợi ở ngay trước sàn cửa tự động nên trèo lên xe kiểm tra, phát hiện cháu Lợi nằm ngửa ở sàn để chân của hàng ghế thứ 3 từ trên xuống. Lúc được phát hiện, cháu Lợi bị sốt, ý thức lơ mơ.

Ngay sau đó, cháu Lợi được đưa ra phòng khám Hà Nội - Bắc Ninh ở thôn Đoài, Hoàn Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh sơ cứu rồi được đưa lên Bệnh viện sản nhi Bắc Ninh và Bệnh viện nhi Trung Ương để cấp cứu, điều trị. Hiện sức khỏe của cháu Lợi đã ổn định và đang được theo dõi các di chứng khác.

Hiện Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiên Du tập trung điều tra làm rõ vụ việc, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Được biết, cơ sở tư thục mầm non Đồ Rê Mí được thành lập từ năm 2018, có giấy phép do UBND xã Hoàn Sơn cấp. Cơ sở trên có 4 lớp học, mỗi lớp có khoảng 17-20 cháu học sinh mầm non. Đa số các cháu là con em các gia đình quanh khu vực và con công nhân khu công nghiệp Tiên Sơn. Trong số khoảng 70 cháu học sinh ở cơ sở này, thì có 13 cháu đăng ký đưa đón hàng ngày, các cháu còn lại được gia đình trực tiếp đưa đến lớp.

Lớp của cháu Lợi do cô giáo tên là Lan phụ trách. Tuy nhiên, ngày 13-9, là ngày cô Lan xin nghỉ việc nên buổi sáng có hai cô giáo mới đón trẻ, chưa biết mặt các học sinh nên không biết sự vắng mặt của cháu Lợi.

Qua vụ việc trên, một lần nữa cảnh báo trách nhiệm của các cơ sở giáo dục và cơ sở dịch vụ đưa đón học sinh, phải hoàn thiện quy trình đảm bảo tuyệt đối an toàn, tăng cường phối hợp quản lý, giám sát việc đưa đón các cháu đến trường, không để xảy ra các trường hợp đáng tiếc như trên.

P.Thuỷ
.
.
.