Bé 3 tuổi bị bỏ quên 9 tiếng trong ô tô đã qua cơn nguy kịch

Thứ Hai, 16/09/2019, 08:41
Sáng nay (16-9), tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, đã cấp cứu thành công cháu bé 3 tuổi ở Bắc Ninh sau khi bị bỏ quên từ sáng tới chiều trên xe ô tô đưa đón của trường mầm non. Cháu bé sống sót một cách kỳ diệu sau 9 tiếng (thông tin ban đầu là 7 tiếng) bị “nhốt” trên xe.


Theo bệnh viện, cháu bé được chuyển đến viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, sốt hơn 38 độ do mất nước. Ở bệnh viện huyện, bé có tình trạng hạ đường huyết.

Khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Nhi TƯ.

Người nhà bệnh nhi cho biết, cháu bé đang theo học tại 1 trường mầm non ở huyện Tiên Du (Bắc Ninh).

 Sáng 13-9, gia đình đưa cháu lên xe ô tô đưa đón của trường bình thường. Chiều 13-9, gia đình nhận được điện thoại của lái xe thông báo bé bị bỏ quên trên ôtô từ sáng đến chiều - khoảng 9 tiếng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Gia đình tới nơi thì nhận được tin con rơi vào tình trạng lơ mơ, sốt. Sau đó bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Theo Bệnh viện Nhi Trung ương,  sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của bé đã tiến triển tốt. Bé đã tỉnh, tiếp xúc được với cha mẹ. Bé đang được theo dõi và điều trị tích cực.

Đây là vụ việc bỏ quên trẻ nghiêm trọng thứ 2 trên xe ô tô đưa đón tới trường trong 1 tháng qua. Không thể hình dung hết những sợ hãi của cháu bé mới 3 tuổi phải chống chọi, vật vã thế nào trong suốt 9 tiếng trên xe.

Hiện Công an huyện Tiên Du đang điều tra vụ việc.

Trần Hằng
.
.
.