Triệt phá nhóm chuyên trộm xe máy liên tỉnh

Thứ Bảy, 06/06/2020, 11:59

Sau khi trộm được xe máy, nhóm đối tượng đã thảo biển số thật, gắn biển số giả và cắt thiết bị định vị trên xe, sau đó gửi vào các bãi giữ xe rồi tìm cách mang đi tiêu thụ.



Sáng 6/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với 4 đối tượng gồm: Trần Văn Hùng (28 tuổi), Nguyễn Văn Thanh (23 tuổi, cùng trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk), Phạm Văn Hà (30 tuổi, trú tại huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An) và Trần Văn Tuấn (31 tuổi, trú tại huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) để điều tra, làm rõ về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo Cơ quan điều tra, vào đầu năm 2020, trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk và một số tỉnh lân cận như: Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng và Bình Phước liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ trộm cắp xe máy. Điều đặc biệt là nhóm đối tượng này thường nhắm tới những chiếc xe máy đắt tiền như: SH, Exciter…để lấy trộm.

Các đối tượng cùng tang vật các vụ trộm tại Cơ quan điều tra

Nhận thấy đây là đường dây trộm cắp xe máy chuyên nghiệp, đầu tháng 3/2020, Công an TP Buôn Ma Thuột đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Sau một thời gian theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu tháng 6/2020, Công an TP Buôn Ma Thuột đã bắt giữ 4 đối tượng trong đường dây trộm cắp chuyên nghiệp này.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận: Đường dây trộm cắp này do đối tượng Trần Văn Hùng cầm đầu và cả 4 từng có tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, không có nghề nghiệp. Để có tiền tiêu xài, cả 4 đã bàn với nhau đi trộm cắp xe máy mang bán.

Theo đó, hàng ngày, cả 4 đối tượng đi trên 2 xe máy dò la trên địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Đắk Nông và Bình Phước. Khi phát hiện người dân sơ hở, chúng dùng Vam phá khóa xe để trộm cắp. Sau khi lấy được xe, chúng liền tháo biển số thật, gắn biển số giả và cắt hết các định vị trên xe, sau đó mang gửi vào các bãi giữ xe của bệnh viện rồi tìm cách mang xuống tỉnh Bình Phước, TP Hồ Chí Minh tiêu thụ.

Với thủ đoạn trên, đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã gây ra tổng cộng trên 30 vụ trộm, lấy đi hơn 30 xe máy đắt tiền trên địa bàn các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng trị giá trên 300 triệu đồng. Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đã thu hồi được 8 xe máy trả lại cho người bị hại, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định.


Văn Thành
.
.
.