Toà trả hồ sơ điều tra lại vụ bảo mẫu Cơ sở Mầm Xanh hành hạ trẻ

Thứ Tư, 04/04/2018, 15:36

TAND quận 12, TP Hồ Chí Minh vừa ra quyết định trả hồ sơ vụ án bảo mẫu Cơ sở Mầm Xanh hành hạ trẻ đối với các bị can Phạm Thị Mỹ Linh (44 tuổi, ngụ quận 12) và Nguyễn Thị Đào (24 tuổi) để điều tra, truy tố bổ sung. 


Trong quyết định trả hồ sơ điều tra, truy tố bổ sung, toà án yêu cầu: Đưa các cháu bé bị đánh đập trong vụ án vào tham gia tố tụng với tư cách là bị hại; đối với các cháu bé chưa được đưa đi giám định pháp y để xác định thương tổn cơ thể và có bị sang chấn tâm lý hay không thì cần phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. 

Làm rõ hành vi của những người liên quan đến việc đánh đập cháu trai ở cuối đoạn video do báo chí cung cấp. Tiến hành đối chất làm rõ bị can Linh có nói với bị can Đào và Phạm Như Huỳnh là phải đánh các cháu bé để các cháu nghe lời hay không như lời khai của Đào và Huỳnh. 

Hành vi của Huỳnh đã đủ yếu tố cấu thành tội “Hành hạ người khác”, do đó cần phải xử lý trách nhiệm hình sự đối với người này. 

Cơ sở mầm non Mầm Xanh 
Theo nội dung vụ án, cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh tọa lạc tại khu phố 3, phường Hiệp Thành, quận 12 (TP Hồ Chí Minh) do Phạm Thị Mỹ Linh làm chủ, được cấp phép hoạt động từ ngày 14-10-2016.
Bà Phạm Thị Mỹ Linh 

Cơ sở này nhận và chăm sóc trên 30 trẻ. Ngày 26-11-2017, bà Linh thuê hai bảo mẫu là Nguyễn Thị Đào và Phạm Như Huỳnh trực tiếp tham gia để quản lý và chăm sóc trẻ.

Trong thời gian làm việc tại cơ sở này, các bảo mẫu đã có hành vi hành hạ trẻ em do mình quản lý. Qua chứng cứ là clip ghi lại hoạt động tại cơ sở do báo chí cung cấp, Linh và hai bảo mẫu Đào, Huỳnh đã khai nhận đánh đập, hành hạ nhiều trẻ.

Theo kết luận điều tra, các bảo mẫu này đã hành hạ 24 cháu bé bằng các hình thức tát vào mặt, đánh vào đầu, vào chân tay, bụng, dùng dép, bản dao gõ vào đầu, phạt bằng cách cho đội chồng ghế nhựa lên đầu...

Với hành vi trên, Linh và Đào bị truy tố về tội “Hành hạ người khác”. Riêng bảo mẫu Phạm Như Huỳnh, xét tính chất mức độ chưa đến mức xử lý hình sự nên cơ quan điều tra thông báo về địa phương để quản lý giáo dục.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ án, toà án đã ra quyết định trả hồ sơ vụ án với một số yêu cầu như đã nêu. 

A.Huy - Hồng Sơn
.
.
.