Thông tin nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép là sai sự thật

Thứ Năm, 06/08/2020, 16:40
Chiều 6/8, Công an thị xã Tân Uyên, Bình Dương, cho biết: Gần đây, trên mạng xã hội đăng tải thông tin về nhóm người nước ngoài nhập cảnh trái phép, lẩn trốn tại một công ty chuyên sản xuất ghế sofa da, thuộc phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên là sai sự thật.

Qua xác minh, nhóm người nước ngoài có 44 người, đều có giấy phép nhập cảnh qua cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn vào ngày 17/7/2020. 

Sau đó, nhóm người này đã hoàn tất việc cách ly 14 ngày phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Lạng Sơn. Họ di chuyển từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh thông qua đường hàng không và được lực lượng chức năng thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Đến tối 31/7, nhóm có 44 người nước ngoài này đã di chuyển về Công ty TNHH Timberland (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên) bằng xe khách và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại chỗ.

Ngày 4/8, Công an thị xã Tân Uyên phối hợp với Công an tỉnh thực hiện kế hoạch kiểm tra các quy định về xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài đang làm việc tại Công ty TNHH Timberland.

 Thời điểm kiểm tra, lực lượng Công an ghi nhận 227 người nước ngoài đang làm việc tại đây đều có giấy phép nhập cảnh, thực hiện quy trình khai báo y tế theo đúng quy định.

C.Bình
.
.
.