Lãnh 7 năm tù vì sát hại chồng hờ vũ phu

Thứ Năm, 07/05/2020, 17:07
Do quá trình chung sống  thường xuyên bị chồng hờ đánh đập, đỉnh điểm sau lần nhậu say, chồng hờ đánh và đe dọa nên Quyên đã dùng dao gọt trái cây đâm anh này tử vong.



Hôm nay 7/5, TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Trần Thị Thanh Quyên (SN 1990, ngụ tại Cà Mau) 7 năm tù về tội “Giết người”.HĐXX nhận định hành vi của bị cáo nghiêm trọng, đã gây ra cái chết cho nạn nhân.

 Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo cũng do một phần lỗi của bị hại, đồng thời mẹ của nạn nhân cũng xin giảm án cho bị cáo nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Trần Thị Thanh Quyên tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 3h sáng ngày 12/5/2019, tại phòng trọ trên đường Lê Văn Lương thuộc quận 7, Trần Thị Thanh Quyên và anh Nguyễn Hùng Em (cả hai sống chung như vợ chồng nhưng không hôn thú) nhậu cùng bạn cùng phòng trọ và hai người khác ở nơi khác đến. 

5h cuộc nhậu tàn, khách ra về, Quyên và Hùng Em vào phòng ngủ nhưng xảy ra cãi vã. Hùng Em liên tục tát và bóp cổ Quyên. Lúc này, Hùng Em nghe có tiếng người gọi mình nên mới buông Quyên ra. Trước khi đi ra, Hùng Em còn hăm dọa sẽ quay lại... đánh tiếp.

Biết tính Hùng Em không chỉ dọa suông, Quyên lấy con dao bấm dùng để gọt trái cây chạy theo Hùng Em đến phòng khách. Tại đây cả hai tiếp tục cãi nhau và xô xát. Trong lúc tức giận, Quyên đã dùng dao bấm đâm trúng đùi và ngực Hùng Em.

Sau đó, anh Hùng Em được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện thì tử vong do vết thương thủng tim và phổi.

Ngay trong ngày, Quyên ra Công an trình báo và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại tòa, Quyên khai nhận hai vợ chồng làm nghề môi giới gái cho khách nước ngoài, quan hệ tình cảm đã lâu nhưng đến năm 2017 cả hai mới sống chung với nhau như vợ chồng. Cả hai hay cãi vã, xô xát. 

Trong thời gian trước đó, lúc cả hai chia tay,  Hùng Em cũng đã cưới vợ ở quê và Quyên cũng có một đứa con với người khác.  Mặc dù chỉ có mỗi mình Hùng Em là con trai, nhưng mẹ nạn nhân vẫn xin HĐXX giảm án cho Quyên để cô sớm trở về nuôi dưỡng con nhỏ, cũng như không yêu cầu bị cáo bồi thường thiệt hại.

    


Bùi Phan
.
.
.